บล.KTBST มองตลาดหุ้นไทยวันนี้ทิศทางยังเป็นบวก อาจแกว่งตัวในกรอบแคบบ้าง

บล.KTBST มองตลาดหุ้นไทยวันนี้ (4 ต.ค.) ทิศทางยังเป็นบวก อาจแกว่งตัวในกรอบแคบบ้าง ปัจจัยบวกในประเทศยังเป็นตัวหนุน หุ้นใหญ่ และหุ้นที่ได้รับผลบวกจากเงินบาทอ่อนค่า ยังเป็นที่สนใจ แนะเข้าลงทุนหากย่อตัว หุ้นเด่นวันนี้ BCH, PTG, ASAP, RS, TMT, VNT

บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ KTBST ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (4 ต.ค.) ว่าแนวโน้มตลาดยังคงดี แต่อาจแกว่งตัวกรอบแคบหลังปรับตัวขึ้นมาแรง ดัชนีฯมีโอกาสที่จะขึ้นไปเล่นในกรอบ 1,690-1,700 จุด ในช่วง 1 เดือนข้างหน้า ซึ่งได้ปัจจัยบวกจากเศรษฐกิจ (GDP) ที่ดีขึ้น และนักลงทุนจะเริ่มเข้ามาเก็งในเรื่องของกำไรบริษัทในตลาด แต่อาจมีตัวแปรที่ส่งผลคือในเรื่องราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลง รวมทั้งนักลงทุนรอดูตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯในวันศุกร์นี้ (6 ก.ย.) และทิศทางของ Fund Flow หลัง Fed ปรับลด QE ที่ยังไม่นิ่งนัก

ทั้งนี้ ปัจจัยในต่างประเทศที่ตลาดให้ความสนใจ คือ การขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ ของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯในคืนนี้ , ตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯ ที่จะรายงานในวันศุกร์ (6 ก.ย.) ตัวเลข Non-farm payroll คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 8 หมื่นตำแหน่ง จากที่เพิ่มขึ้น 1.56 แสนตำแหน่ง ในเดือนก่อน รวมถึง ทิศทางค่าเงินดอลล่าร์ ที่มีแนวโน้มแข็งค่าขึ้นตามลำดับ มีผลต่อ Fund Flow และการปรับพอร์ตลงทุน ทั้งนี้ Dollar Index ล่าสุด 93.4 จุด ปรับขึ้นจาก 20 ก.ย. ถึง 1.0%

ขณะที่ปัจจัยในประเทศ นักลงทุนกำลังให้ความสนใจกับการรายงานผลประกอบการไตรมาส 3 และการคาดการณ์ผลประกอบการที่จะออกมาเนื่องจากมีสัญญาณว่ากำไรจะฟื้นตัวจากไตรมาสที่ 2

“การผ่านระดับ 1,670 จุด ขึ้นมาได้ เป็นสัญญาณบวกของตลาด แม้ตลาดจะมีการเหวี่ยงตัวจากการขายทำกำไรช่วงสั้น แต่นักลงทุนสามารถเลือกที่จะถือหุ้นต่อไปได้ หรือเข้าซื้อเพิ่ม โดยรอในจังหวะที่ราคาอ่อนตัวลงมา ควรให้ความสนใจกับหุ้นขนาดใหญ่ของกลุ่มหลัก คือ ธนาคาร-พลังงาน-ปิโตรเคมี ขณะที่กลุ่มรอง จะเป็นกลุ่มที่เก็งเรื่องงบ 3Q ว่าจะออกมาดี และหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว อาทิ หุ้นที่ได้รับผลบวกจากเงินบาทอ่อนค่า เป็นต้น สำหรับหุ้นที่เราคาดว่าอาจได้รับความสนใจจากนักลงทุนในวันนี้ อาทิ BCH, PTG, ASAP, RS, TMT, VNT”