KTC หั่นเพดานดอกเบี้ย “บัตรเครดิต-สินเชื่อส่วนบุคคล” 2-3% เริ่ม 1 ส.ค.นี้

ภาพ : Pixabay

KTC หั่นเพดานดอกเบี้ย “บัตรเครดิต-สินเชื่อส่วนบุคคล” 2-3% ขานรับ ธปท. เริ่ม 1 ส.ค.นี้

นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังมีความไม่แน่นอนสูง และส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในวงกว้าง บริษัทฯ ได้ร่วมสนับสนุนมาตรการของกระทรวงการคลังและธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ดำเนินการช่วยเหลือด้านสินเชื่อให้กับสมาชิกที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มกำลังและต่อเนื่อง ครอบคลุมทั้งสมาชิกบัตรเครดิต สมาชิกสินเชื่อส่วนบุคคลและสมาชิกสินเชื่อทะเบียนรถยนต์เคทีซีกว่า 3.5 ล้านบัญชีทั่วประเทศ

ระเฑียร ศรีมงคล

โดยในวันที่ 1 สิงหาคม 2563 นี้เป็นต้นไป บริษัทฯ จะทำการปรับลดเพดานดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมการใช้วงเงิน ตามอัตราที่ธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด โดยที่สมาชิกไม่ต้องแจ้งความประสงค์เข้ามาที่บริษัทฯ ดังนี้ บัตรเครดิตเคทีซีทุกประเภท อัตราดอกเบี้ยรวมอัตราค่าธรรมเนียมการใช้วงเงินเท่ากับ 16% ต่อปี (จากเดิม 18%) บัตรกดเงินสด “เคทีซี พราว” (KTC PROUD) และสินเชื่ออเนกประสงค์ “KTC CASH” อัตราดอกเบี้ยรวมอัตราค่าธรรมเนียมการใช้วงเงินสูงสุดเท่ากับ 25% ต่อปี (จากเดิม 28%)

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ปรับลดอัตราผ่อนชำระของบัตรเครดิตจากเดิม 10% เหลือ 5% ตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 – ปี 2564 อัตราร้อยละ 8 ในปี 2565 และอัตราร้อยละ 10 ในปี 2566 เป็นต้นไป ส่วนลูกหนี้สินเชื่อบุคคล “เคทีซี พราว” (KTC PROUD) ปัจจุบันได้รับอัตราผ่อนชำระขั้นต่ำ 3% ซึ่งอยู่ในแนวทางการให้ความช่วยเหลืออยู่แล้ว รวมทั้งช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อยที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 เช่น การเปลี่ยนสินเชื่อเป็นระยะยาว การลดค่างวด 30% เป็นต้น โดยขยายเวลาการให้ความช่วยเหลือไปสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2563


ทั้งนี้ ข้อมูล ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2563 กลุ่มลูกหนี้ได้เข้าร่วมเปลี่ยนเป็นสินเชื่อระยะยาวภายใต้มาตรการช่วยเหลือของบริษัทฯ ประมาณกว่า 4,000 ราย คิดเป็นมูลค่าหนี้ประมาณกว่า 300 ล้านบาท และมียอดลูกหนี้ที่ขอพักชำระหนี้ 90 ราย