TVD แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ รับโอนกิจการ “ทีวีดี ช้อปปิ้ง”ทั้งหมดแล้ว

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2563 บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ตามที่ประชุมสามัญผู้ถือห้นประจำปี 2563 เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2563 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัท ทีวีดี ช้อปปิ้ง จำกัด (TVDS) ทำให้บริษัทถือหุ้นใน TVDS ในสัดส่วน 99.99% ของหุ้นที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของ TVDS และดำเนินการรับโอนกิจการทั้งหมดของ TVDS เพื่อขยายธุรกิจการขายสินค้าและบริการแก่ลูกค้า หรือ B2C ผ่านการตลาดทางโทรทัศน์ (TV Marketing) ให้ครอบคลุมการขายสินค้าผ่านทีวีดาวเทียม เคเบิลทีวี และการขายสินค้าผ่านทางสื่อการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์(E-Commerce) รายละเอียดตามความแจ้งแล้วนั้น

บริษัทขอแจ้งให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2563 บริษัทได้ดำเนินการรับโอนกิจการทั้งหมดของ TVDS ซึ่งประกอบด้วยทรัพย์สิน หนี้สิน และภาระผูกพันทั้งหมดแล้ว หลังจากนั้น บริษัทจะได้ดำเนินการตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการรับสิทธิประโยชน์ยกเว้นภาษีอากรตามประมวลรัษฎากรต่อไป โดยมีขั้นตอนที่สำคัญสรุปได้ดังนี้

1. ดำเนินการจดทะเบียนเลิกกิจการ TVDS ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์และดำเนินการชำระบัญชีTVDS

2. แจ้งการโอนกิจการทั้งหมดต่อกรมสรรพากร เพื่อรับสิทธิยกเว้นภาษีอากรตามประมวลรัษฎากร

3. ภายหลังได้รับสิทธิยกเว้นภาษีอากร TVDS จะดำเนินการจดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินและสิ่งปลูกสร้างให้แก่บริษัทฯ และ


4. ดำเนินการจดทะเบียนเสร็จการชำระบัญชี TVDSภายหลังการรับโอนกิจการทั้งหมดของ TVDS บริษัทฯ จะดำเนินธุรกิจขายสินค้าและให้บริการแก่ลูกค้าหรือ B2C ซึ่งการรับโอนกิจการทั้งหมดของ TVDS ข้างต้น จะไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานปกติของบริษัทฯ แต่อย่างใด