หุ้น “ท่าเรือราชาเฟอร์รี่” ร่วงเกือบ 7% หลังเกิดเหตุเรือล่ม

แฟ้มภาพ

บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) หรือ RP แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ตามที่มีภาพข่าวปรากฎทางสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อเวลา 21.30 น. ของวันที่ 1 ส.ค. 2563 เรื่องเรือราชา 4 ได้เกิดเหตุล่มบริเวณเกาะสี่เกาะห้า หลังเดินทางออกจากท่าเรือเกาะสมุยได้ประมาณ 5 ไมล์ทะเลนั้น ทางบริษัทขอชี้แจงว่า เรือราชา 4 ได้ให้บริการเช่าเหมาลำที่รถบรรทุกสำหรับรถบรรทุกใหญ่ 3 คน รถกระบะ 4 ล้อ 1 คัน พร้อมลูกเรือและพนักงาน 12 คน และผู้โดยสาร 4 คน ระหว่างเดินเรือถึงบริเวณดังกล่าว มีคลื่นลงแรงกว่าปกติ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงมรสุม มีคลื่นลมแรง บริเวณอ่าวไทยเกิดคลื่นสูงประมาณ 3-4 เมตร ทำให้เรือเอียงและล่มบริเวณเกาะสี่เกาะห้า ซึ่งบริษัทได้เร่งส่งเรือวังทองและอาร์ 10 พร้อมทั้งประสานกับตำรวจน้ำเข้าไปเร่งช่วยลูกเรือที่อยู่บนเรือดังกล่าว

ทั้งนี้ บริษัทจึงขอแจ้งให้ทราบว่า เหตุการณ์นี้ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ บริษัทสามารถดำเนินธุรกิจได้ตามปกติ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงและจะรายงานให้ทราบต่อไป

อย่างไรก็ตามภายหลังปิดตลาดหุ้นไทยภาคเช้าวันจันทร์ที่ 3 ส.ค.2563 พบว่าความเคลื่อนไหวของราคาหุ้น บมจ.ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ (RP) ร่วงลงราว 6.59% มาอยู่ที่ 1.56 บาท จากวันทำการก่อนหน้าอยู่ที่ 1.67 บาท