โบรกฯ คาดหุ้นไทยยังบวกต่อเนื่อง

ส่งออกโตยังหนุนหุ้นไทยเคลื่อนไหวในแดนบวกต่อเนื่อง ดึงกลุ่มขนส่งปรับราคาสูงขึ้น โบรกคาดพรุ่งนี้แนวรับอยู่ระดับ 1,680 – 1,675 แนวต้านยังคงระดับ 1,700 จุด

นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี โอเอสเค (ประเทศไทย) กล่าวว่า ภาพรวมภาวะตลาดหุ้นไทยตลอดทั้งวันนี้ (5 ต.ค.60) ดัชนีตลาดหลักทรัพย์เคลื่อนไหวในแดนบวก โดยแรงซื้อขายส่วนใหญ่มาจากกลุ่มสื่อสารที่ราคายังไม่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากนัก แต่ขณะเดียวกันมีแรงขายทำกำไรออกมาเป็นระยะ โดยเฉพาะในกลุ่มขนส่งที่ราคาปรับตัวขึ้นสูง หลังจากหลายหน่วยงานปรับประมาณการณ์เป้าจีดีพีเพิ่มขึ้น ตามภาวะเศรษฐกิจและการส่งออกที่ดีต่อเนื่อง ทั้งนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดตลาดที่ 1,690.87 เพิ่มขึ้น 3.10 จุด หรือ 0.18% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 51,079.38 ล้านบาท

ส่วนแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้ (6 ต.ค.60) ดัชนีมีทิศทางเชิงบวกต่อเนื่อง ประเมินแนวต้านที่ระดับ 1,700 จุด และแนวรับที่ระดับ 1,682- 1,675 จุด ซึ่งต้องจับตากระแสเงินทุนต่างชาติ จากประเด็นตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯ ในวันศุกร์นี้ ที่อาจส่งผลต่อการลดขนาดงบดุลของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ด้วย
ทั้งนี้แนะนำนักลงทุนระวังแรงขายทำกำไร เพราะดัชนีระดับปัจจุบันอยู่ในระดับสูง แต่สามารถเข้าลงทุนได้ในกลุ่มท่องเที่ยว ที่เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นธุรกิจ รวมถึงกลุ่มอาหารที่มีกำลังซื้อและการส่งออกที่ขึ้น สำหรับหุ้นที่น่าสนใจ ได้แก่ MINT CENTEL และ MALEE