เต็มแล้ว! สินเชื่อเสริมพลังฐานราก หลังแค่ 2 วัน แห่กู้ทะลุเป้าหมื่นล้าน

ธนาคารออมสิน

เต็มแล้ว! สินเชื่อเสริมพลังฐานราก “ออมสิน” ปิดรับลงทะเบียน หลังแค่ 2 วัน แห่กู้ทะลุเป้าหมื่นล้าน

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสินได้ปิดลงทะเบียนขอ “สินเชื่อเสริมพลังฐานราก” หลังจากที่มีผู้ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ขอสินเชื่อผ่านเว็บไซต์ www.gsb.or.th เข้ามากว่า 2.3 แสนราย หรือ ภายใน 2 วัน หลังจากเปิดให้ประชาชนเข้ามาขอสินเชื่อได้ ซึ่งถือว่าการปิดลงทะเบียนรอบนี้ เป็นการชะลอการลงทะเบียน เพื่อไปตรวจสอบคุณสมบัติผู้ที่แจ้งความประสงค์ขอสินเชื่อในรอบแรก

“เราต้องชะลอการเปิดลงทะเบียนขอสินเชื่อไว้ก่อน เพราะการตรวจสอบคุณสมบัติผู้ขอสินเชื่อต้องใช้ระยะเวลา ต่างจากการขอสินเชื่อฉุกเฉิน 1 หมื่นบาท ที่สามารถปล่อยกู้ได้เลย อย่างไรก็ดี หากมีการตรวจสอบคุณสมบัติแล้ว ยังมีผู้ไม่ผ่านเกณฑ์ตามที่ธนาคารกำหนด เราก็จะเปิดลงทะเบียนรอบ 2 เพื่อให้ประชาชนได้เข้ามาขอสินเชื่อต่อไป”

สำหรับสินเชื่อเสริมพลังฐานราก เป็นการปรับปรุงเงื่อนไขมาจากสินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีรายได้ประจำ ให้ครอบคลุมประชาชนผู้ประกอบอาชีพทุกกลุ่ม ผ่านการจัดสรรวงเงิน 1 หมื่นล้านบาท จากวงเงินเดิมที่เหลืออยู่ 1.8 หมื่นล้านบาท เพื่อนำมาปล่อยกู้ภายใต้เงื่อนไขที่ผ่อนปรน

ทั้งนี้ ให้วงเงินกู้สูงสุดรายละไม่เกิน 5 หมื่นบาท คิดอัตราดอกเบี้ย 0.35% ต่อเดือน (Flat Rate) ระยะเวลาผ่อนชำระเงินกู้ไม่เกิน 3 ปี ที่สำคัญไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกันเงินกู้ อีกทั้งยังปลอดชำระเงินต้นและดอกเบี้ย หรือไม่ต้องชำระเงินงวดใน 6 เดือนแรกอีกด้วย