“กรุงศรี” ประเมินหุ้นไทยผันผวน กังวลม็อบนักศึกษารอบหน้า

ตลาดหุ้น

โบรกฯ เก็ง SET Index แกว่งในกรอบ 1,280-1,295 จุดอานิสงส์ม็อบ 19 ก.ย.ไร้ความรุนแรง หวั่นสารพัดปัจจัยลบข้างหน้า ‘นักศึกษานัดชุมนุมอีกระลอก-ความสัมพันธ์สหรัฐ/จีน-ฟันด์โฟลว์’ กดดัน

บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (18 ก.ย.63) ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) ปิดบวกเล็กน้อย 3.99 จุด หรือปรับขึ้น 0.31% มาปิดที่ระดับ 1,288 จุด และมีมูลค่าการซื้อขาย 4.9 หมื่นล้านบาท โดยได้แรงซื้อช่วงท้ายตลาดการปรับพอร์ตของดัชนีฟุตซี่ (FTSE Rebalance) อย่างไรก็ตาม ดัชนีถูกกดด้วยแรงขายลดความเสี่ยงก่อนการชุมนุมกลุ่มนักศึกษา

ขณะที่แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (21 ก.ย.) ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่า SET Index จะแกว่งตัว 1,280 – 1,295 จุด แม้จะได้แรงหนุนจากการชุมนุมที่ไม่มีความรุนแรง แต่การที่กลุ่มนักศึกษาจะกลับมาชุมนุมอีกครั้งในเดือนหน้ายังคงเป็นแรงกดดันต่อตลาด ประกอบกับปัจจัยความกังวลเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐกับจีน รวมถึงกระแสเม็ดเงินลงทุนต่างชาติ (Fund Flow) ที่ไหลออกต่อเนื่อง จะเป็นแรงกดดันให้ภาวะตลาดผันผวน

อย่างไรก็ดี กลยุทธ์การลงทุนวันนี้แนะนำ “รอซื้อ” ในกลุ่มที่คาดว่างบไตรมาส 3/63 จะเติบโต ได้แก่ TU ASIAN COM7 CHG PTG และ PLANB ถัดมาแนะนำ PTTEP TOP และ PTTGC อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวขึ้น

ขณะที่หุ้นแนะนำวันนี้ ได้แก่ CBG (ราคาปิดล่าสุดที่ 114.00 บาท แนะนำซื้อที่ราคาเป้าหมาย 145.00 บาท) โดยราคาหุ้นปรับลดลง 10% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งฝ่ายวิจัยมองว่าสะท้อนผลลบจากที่ประเทศพม่าล็อกดาวน์กรุงย่างกุ้งไปแล้ว ขณะที่ผลประกอบการยังเติบโตได้ทั้งยอดขายและจากการลดต้นทุน


ถัดมาแนะนำ MTC (ปิด 51.75 บาท ซื้อ/เป้า IAA Consensus 61.00 บาท) เนื่องจากแนวโน้มผลกำไรยังโตต่อ จากยอดสินเชื่อที่ขยายตัวตามการขยายสาขา ขณะที่ครึ่งปีหลังได้ประโยชน์จากต้นทุนดอกเบี้ยต่ำซึ่งกู้จากธนาคารออมสิน