“มหากิจศิริ” ร่วมทุนบริษัทแถวหน้าของ “อินโดนีเซีย” รุกธุรกิจใหม่

เฉลิมชัย มหากิจศิริ
เฉลิมชัย มหากิจศิริ

“มหากิจศิริ” ร่วมทุนกลุ่ม PT Meindo Elang Indah บริษัทชั้นแนวหน้าของ “อินโดนีเซีย” ตั้งบริษัทใหม่รุกธุรกิจบริการครบวงจรในอุตสาหกรรม “ปิโตรเคมี-พลังงาน-ปิโตรเลียม”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (23 ก.ย. 2563) บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ “TTA” ธุรกิจของตระกูล “มหากิจศิริ” ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ถึงการที่บริษัทย่อยของ TTA คือ บริษัท เมอร์เมด ซับซี เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด

ซึ่ง TTA ถือหุ้นผ่านบริษัท เมอร์เมด มาริไทม์ จำกัด ที่เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสิงคโปร์ อยู่ในสัดส่วน 58.22% ของหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมด จะจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ภายใต้ชื่อ “Mermaid-MOE JV Co., Ltd.” ร่วมกับ Meitech Offshore Engineering Pte. Ltd. บริษัทจำกัดในสิงคโปร์ ที่อยู่ภายใต้อำนาจควบคุมของกลุ่ม PT Meindo Elang Indah หนึ่งในบริษัทชั้นแนวหน้าของประเทศอินโดนีเซีย ที่ให้บริการด้านการแก้ปัญหาแบบบูรณาการอย่างครบวงจร ในงานออกแบบด้านวิศวกรรม งานจัดซื้อ งานก่อสร้าง และงานติดตั้ง (EPCI) สำหรับอุตสาหกรรมปิโตรเคมี พลังงาน รวมถึงปิโตรเลียมและก๊าซธรรมชาติประเภทขั้นต้น

ทั้งนี้ “Mermaid-MOE JV Co., Ltd.” จะจัดตั้งขึ้นในประเทศไทย โดยมีทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 1 แสนหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ หุ้นละ 10 บาท โดยมูลค่าเงินลงทุนของบริษัท เมอร์เมด ซับซี เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัดจะอยู่ที่ 5.1 แสนบาท ถือหุ้นในสัดส่วน 51% ซึ่งใช้เงินจากทุนหมุนเวียนของบริษัท ขณะที่ Meitech Offshore Engineering Pte. Ltd. จะถือหุ้น 49%