ยอดลงทะเบียน “คนละครึ่ง” 3.15 ล้านคน นายกฯ สั่งประชาสัมพันธ์เพิ่ม

รมว.คลัง เผยนายกฯ สั่งประชาสัมพันธ์โครงการ “คนละครึ่ง” เพิ่ม หนุนประชาชนลงทะเบียนตามเป้า 10 ล้านคน ชี้แม้มีชุมนุมต้องดูแลโครงการให้เดินหน้าต่อไป

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้เร่งประชาสัมพันธ์โครงการคนละครึ่ง เพื่อให้ประชาชนเข้ามาลงทะเบียนมากที่สุด โดยกระทรวงการคลังก็จะพยายามทำให้คนเข้ามาลงทะเบียนได้มากที่สุด ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 10 ล้านคน

ขณะที่การชุมนุมจะมีผลต่อความสนใจในการลงทะเบียนโครงการนี้หรือไม่นั้น กระทรวงการคลังไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวมากนัก จะทำหน้าที่ในการดูแลโครงการให้เดินหน้าต่อไปให้ได้เท่านั้น

“เราก็ต้องประชาสัมพันธ์มา นายกรัฐมนตรีก็ให้แนวมาว่าต้องทำยังไงให้คนมาร่วมเยอะๆ ส่วนเรื่องม็อบก็ไม่ได้อะไร เราก็ทำหน้าที่ของเราไป ให้โครงการเดินหน้าต่อ” นายอาคม กล่าว


ทั้งนี้ โครงการคนละครึ่ง ได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนรับสิทธิวันแรก ล่าสุด มีผู้ลงทะเบียนแล้ว 3,156,987 คน โดยรัฐช่วยจ่าย 50% ไม่เกินวันละ 150 บาท หรือ สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาท ตลอดระยะเวลา ซึ่งผู้ได้รับสิทธิจะต้องเริ่มใช้จ่ายภายใน 14 วัน นับตั้งแต่วันถัดจากวันที่รับ SMS แจ้งรับสิทธิหรือวันที่เปิดให้เริ่มใช้จ่ายตามโครงการ มิเช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิและไม่สามารถลงทะเบียนได้อีก โดยจะเริ่มใช้จ่ายในโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค.-31 ธ.ค.2563