“เมย์แบงก์ฯ” เก็งหุ้นไทยรีบาวด์ระยะสั้น จับตาการเปิดประชุมวิสามัญวันนี้

ตลาดหุ้น

SET Index ปรับตัวลงหลักเปิดตลาดภาคเช้าเล็กน้อย -3.44 จุด ก่อนฟื้นตัวเป็นบวก โบรกฯ ประเมินกรอบแนวรับ 1,200 จุด แนะจับตา ครม.เปิดประชุมวิสามัญวันนี้

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันที่ 20 ต.ค. 2563 ว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) เปิดตลาดภาคเช้าปรับตัวลงเล็กน้อย -3.44 จุด ลงไปทำจุดต่ำสุดที่ 1,205.31 จุด ก่อนจะฟื้นตัวกลับขึ้นมาเป็นบวกอีกครั้ง

อย่างไรก็ดี คาดว่าดัชนีจะฟื้นตัว (รีบาวด์) ระยะสั้นอย่างจำกัด เนื่องจากยังต้องติดตามปัจจัยการเมืองในประเทศ โดยวันนี้คณะรัฐมนตรี (ครม.) จะมีการเปิดประชุมสมัยวิสามัญ ซึ่งคาดว่าจะมีการเจรจาเกี่ยวกับทางออกและข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุม

“เราเชื่อว่าการเปิดประชุมสภาจะทำให้มีการพิจารณาถึงข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุม แต่อย่างไรก็ดีภาครัฐคงตอบโจทย์ที่ผู้ชุมนุมต้องการไม่ได้ทุกข้อ ดังนั้น ระยะกลางการเมืองจะยังเป็นปัจจัยกดดันตลาดหุ้นต่อไป” นายวิจิตร กล่าว

ขณะที่แนวรับของ SET Index วันนี้ ประเมินที่ 1,200 จุด โดยไม่แนะนำนักลงทุนเข้าลงทุนในช่วงนี้ ขณะที่นักลงทุนที่สามารถรับความเสี่ยงได้สูง แนะนำซื้อเก็งกำไรหุ้นแนวโน้มกำไรดี ได้แก่ CBG HANA และ SCC