ลุ้น! “อาคม” ชง ครม. ตั้ง “กุลยา ตันติเตมิท” นั่งเก้าอี้ ผอ.สศค.

กุลยา ตันติเตมิท

แหล่งข่าวเผย เตรียมลุ้น “อาคม เติมพิทยาไพสิฐ” แต่งตั้ง “กุลยา ตันติเตมิท” ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2563 แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า คาดว่าวาระการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะเสนอแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญในสังกัดกระทรวงการคลัง ให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง ในตำแหน่งที่ว่างอยู่ โดยเฉพาะตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อนนโยบายดูแลเศรษฐกิจ โดยเก้าอี้นี้ว่างไปนานกว่า 1 เดือนแล้ว

สำหรับตำแหน่งผู้อำนวยการ สศค. รายชื่อน่าจะเป็นไปตามโผ คือ นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ซึ่งขณะนี้เป็นผู้ตรวจข้าราชการกระทรวงการคลัง หลังจากครบวาระการดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการบริหาร ธนาคารโลก ประจำภูมิภาค South East Asia เมื่อเดือนสิ้นตุลาคม ที่ผ่านมา

โดยหากเป็นเช่นนั้น จะส่งผลให้ตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง ว่างลงทั้งสิ้น 2 ตำแหน่ง ก็ต้องรอลุ้นว่า รมว.คลัง จะเสนอชื่อใครเข้ามาดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการ

ทั้งนี้ ยังมีตำแหน่งรองปลัดกระทรวงการคลัง ที่ยังว่างอยู่ด้วย หลังจากที่นางศิริวัลย์ แก้วมูลเนียม ได้ลาออกก่อนครบกำหนดวาระเกษียณอายุราชการ ต้องมาลุ้นว่า รมว.คลัง และนายสันติ พร้อมพัฒน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะตกลงกันอย่างไร จะเป็นคนนอกหรือคนในเข้ามาดำรงตำแหน่งดังกล่าว