ถูกล็อตเตอรี่งวดนี้! ขึ้นรางวัลที่ไหนดี ธ.ก.ส. ใจป้ำแจก E-Voucher มูลค่า 200 บาท

เปิด 4 ช่องทาง ขึ้นรางวัลล็อตเตอรี่ ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น “สำนักงานสลาก-ธ.ก.ส.-กรุงไทย-ออมสิน” ค่าธรรมเนียมไม่เกิน 1.5-2% ขณะที่ ธ.ก.ส. จัดโปรพิเศษ เอาใจคอล็อตเตอรี่ ขึ้นรางวัลทุก 1 แสนบาท รับ E-Voucher มูลค่า 200 บาท

อีกไม่กี่อึดใจ จะมีการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 แล้ว

สำหรับใครที่ถูกรางวัล นอกจากการไปขึ้นเงินที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลแล้ว เดี๋ยวนี้ 3 ธนาคารของรัฐ เขามีบริการรับขึ้นรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลแล้ว

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)

โดย ธ.ก.ส.ที่จะคิดค่าธรรมเนียมแค่ 1% ของมูลค่าเงินรางวัล แต่ละรางวัล โดยจะคิดค่าอากรแสตมป์ และภาษีหัก ณ ที่จ่าย ตามที่กฎหมายกำหนด ในอัตรา 0.5-1% ของมูลค่าเงินรางวัล ตามประเภทสลาก หรือรวมแล้วไม่เกิน 1.5-2% ของมูลค่าเงินรางวัล

โดยผู้ถูกรางวัล สามารถนำสลากที่ถูกรางวัล พร้อมแสดงบัตรประชาชน หรือ กรณีชาวต่างชาติ ให้ใช้หนังสือเดินทาง (Passport) ประกอบการขอขึ้นเงินรางวัล เท่านี้ ก็จะสามารถรับเงินได้ทันทีที่ ธ.ก.ส.ทุกสาขา 1,272 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งขึ้นรางวัลได้ทุกรางวัล ยกเว้นรางวัลที่ 1 ในงวดปัจจุบันที่ออกรางวัลเท่านั้น และสามารถนำเงินฝากเงินเข้าบัญชีหรือทำธุรกรรมอื่น ๆ ที่ ธ.ก.ส. สาขาได้ทันที

นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการ ธ.ก.ส. เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ตั้งแต่งวดวันที่ 1 ตุลาคม 2563 ไปจนถึงงวดวันที่ 16 มีนาคม 2564 ผู้ที่มาขึ้นรางวัลล็อตเตอรี่กับ ธ.ก.ส. ทุกๆ 100,000 บาท จะได้รับ E-Voucher ของเทสโก้โลตัส มูลค่า 200 บาทด้วย

ธนาคารกรุงไทย

ต่อมา ธนาคารกรุงไทย กรณีขึ้นรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล จะคิดค่าธรรมเนียม-เรียกเก็บจากผู้มาขึ้นเงินรางวัลแค่ 1% ของมูลค่ารางวัล (ยังไม่รวมค่าอากรแสตมป์ 0.5%)

ส่วนสลากการกุศล จะหักค่าธรรมเนียมไม่เกิน 1% ของเงินรางวัล (ไม่รวมภาษีหัก ณ ที่จ่าย 1%)

ขณะที่เงื่อนไขการขึ้นเงินรางวัลผ่านสาขาธนาคารนั้น ผู้ที่ถูกรางวัลสลากของสํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลสามารถขึ้นเงินรางวัลได้ทุกรางวัล ยกเว้นรางวัลที่ 1 โดยธนาคารจ่ายเงินรางวัลเฉพาะงวดปัจจุบันที่ออกรางวัลเพียงงวดเดียวเท่านั้นนับตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันออกรางวัล ในงวดนั้นไปจนถึงเวลา 12.00 น. ของวันออกรางวัลในงวดถัดไป

กรณียอดเงินรวม ไม่เกิน 20,000 บาท สามารถเลือกรับเป็นเงินสดหรือโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยหรือบัญชีต่างธนาคาร

กรณียอดเงินรวมมากกว่า 20,000 บาท แต่ไม่เกิน 100,000 บาท สามารถเลือกโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยหรือบัญชีต่างธนาคาร

กรณีเงินรางวัลรวมเกิน 100,000 บาท สามารถเลือกโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย เท่านั้น

สำหรับเอกสารประกอบการขึ้นเงินรางวัลสลากฯ ได้แก่

– บัตรประชาชนตัวจริงเท่านั้น (บัตรประชาชนต้องไม่หมดอายุ และไม่รับมอบอำนาจ)
– ใบคำขอใช้บริการขึ้นเงินสลากกินแบ่งรัฐบาล
– สลากกินแบ่งรัฐบาล หรือสลากการกุศล ฉบับจริงเท่านั้น

ด้านคุณสมบัติผู้ใช้บริการ ต้องมีสัญชาติไทยเท่านั้น อายุ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป

ธนาคารออมสิน

ด้านธนาคารออมสิน จะค่าธรรมเนียมกรณีสลากกินแบ่งรัฐบาล ต้องชำระค่าอากรแสตมป์ ทุก 200 บาทหรือเศษของ 200 บาท เสียอากรแสตมป์ในอัตรา 1 บาท (หรือ 0.5%) ส่วนสลากการกุศล ต้องหักภาษีเงินได้ ณ ที่จ่าย ในอัตรา 1.0% ของเงินรางวัล และมีค่าธรรมเนียมการให้บริการที่ธนาคารออมสินสาขา อัตรา 1.0% ของเงินรางวัล

โดยมีหลักเกณฑ์และเงื่อนไขว่า สลากที่รับขึ้นรางวัล ต้องเป็นสลากงวดปัจจุบัน เท่านั้น

สำหรับรางวัลที่รับขึ้นเงิน

ประกอบด้วย รางวัลที่ 2 | รางวัลที่ 3 | รางวัลที่ 4 | รางวัลที่ 5 | ราวัลข้างเคียงรางวัลที่ 1 | รางวัลเลขหน้า 3 ตัว | รางวัลเลขท้าย 3 ตัว |

รางวัลเลขท้าย 2 ตัว ทั้งนี้ รางวัลที่ 1 และ สลากงวดอื่น สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล
นอกจากนี้ สลากจะต้องมีสภาพสมบรูณ์ ไม่มีรอยลบ ขูดขีด หรือชำรุด

โดยผู้ถูกรางวัลสามารถรับขึ้นเงินรางวัลตั้งแต่ เวลา 18.00 น. ของวันออกรางวัลในงวดนั้น ถึง เวลา 12.00 น. ของวันออกรางวัลงวดถัดไป

ทั้งนี้ ธนาคารออมสินจะจ่ายเงินรางวัลโดยโอนเงินเข้าบัญชีของผู้มมาขอขึ้นเงินรางวัลเท่านั้น ซึ่งบัญชีเงินฝาก และบัตรประชาชนของผู้ที่มาขอรับขึ้นเงินรางวัล ที่นำมาแสดงต้องเป็นคนเดียวกัน

สำหรับคุณสมบัติผู้ขอรับขึ้นเงินรางวัล ต้องเป็นบุคคลที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ ยกเว้น ผู้ที่บรรลุนิติภาวะด้วยการสมรส (เป็นไปตามระเบียบสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งปฏิบัติตาม พระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 ม.4) และ ต้องมีบัญชีประเภท “เผื่อเรียก” กับธนาคารออมสิน (กรณีการฝากเข้าบัญชีธนาคารออมสินข้ามเขต ยกเว้นค่าธรรมเนียมให้อัตโนมัติ)