บัตรเฟิร์สช้อยส์ จัดให้ 0% รูดจ่ายค่าประกัน-รักษาพยาบาล

กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์เอาใจสมาชิกบัตร เพิ่มสิทธิประโยชน์บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม เปิดตัว “บริการ 0% สั่งได้ นาน 6 เดือน” ค่าเบี้ยประกันและรักษาพยาบาล หวังแบ่งเบาภาระ เป็นทางเลือกในการบริหารค่าใช้จ่าย พร้อมส่งโฆษณาออนไลน์ชุด “ห่วงเสมอเธอก็รู้” สื่อสารสิทธิประโยชน์ใหม่ คาดปี 2563 ยอดใช้จ่ายผ่านบัตร 64,700 ล้านบาท ยอดบัตรใหม่ 188,000 บัญชี

นายอธิป ศิลป์พจีการ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารธุรกิจกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตแบรนด์กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เปิดเผยว่า “กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ มุ่งสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

สำหรับในปีนี้ เพื่อสานต่อจุดยืนแบรนด์ในฐานะ ‘ผู้ช่วยสร้างเครดิตทางการเงินที่ดี’ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทย กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ จึงได้เพิ่มสิทธิประโยชน์ใหม่ สำหรับบัตรเครดิตกรุงศรี เฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม ได้แก่ “บริการ 0% สั่งได้นาน 6 เดือน” ค่าเบี้ยประกันและรักษาพยาบาล โดยสมาชิกสามารถเปลี่ยนยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตตามเงื่อนไข ในหมวดโรงพยาบาลและหมวดประกันที่ร่วมรายการ เป็นยอดผ่อนชำระ 0% นาน 6 เดือน เมื่อมียอดใช้จ่าย 40,000 บาทขึ้นไปต่อเซลล์สลิป ตั้งแต่ 5 พฤศจิกายน 2563 – 31 ตุลาคม 2564 เพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิกบัตรเข้าถึงความคุ้มครองขั้นพื้นฐานได้ง่ายยิ่งขึ้น

เป็นทางเลือกในการบริหารค่าใช้จ่ายในยุคที่หลายคนอาจต้องเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา โดยผู้ที่สนใจสามารถทำรายการผ่อนได้ด้วยตนเองผ่านแอป UCHOOSE โดยเพื่อประชาสัมพันธ์สิทธิประโยชน์ใหม่นี้ กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ยังได้ออกโฆษณาออนไลน์ชุด “ห่วงเสมอเธอก็รู้” เพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นกลุ่มคนเจนวายและคนรุ่นใหม่ ผ่านทางเว็บไซต์, เฟซบุ๊ก และยูทูปช่อง FirstChoiceChannel ของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ และสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่า “บริการ 0% สั่งได้นาน 6 เดือน” ค่าเบี้ยประกันและรักษาพยาบาล น่าจะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยจากข้อมูล ชี้ให้เห็นว่า หมวดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่มียอดใช้จ่ายสูงสุด 4 อันดับแรก ของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ได้แก่ 1. หมวดประกันและสุขภาพ 2. หมวดไฮเปอร์มาร์เก็ต 3. หมวดเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน 4. หมวดเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

สะท้อนให้เห็นว่า แม้กลุ่มลูกค้าของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์จะเป็นคนเจนวาย แต่ก็ให้ความสำคัญกับความจำเป็นขั้นพื้นฐานในชีวิต คือ การดูแลสุขภาพและสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวันเป็นอันดับต้นๆ ส่วนหมวดใช้จ่ายอันดับ 3 และ 4 ก็แสดงให้เห็นว่า ลูกค้าเริ่มให้ความสำคัญกับการหาอุปกรณ์เครื่องใช้ในการทำงาน และการตกแต่งบ้านมากขึ้น เนื่องจากสภาพแวดล้อมการทำงานที่หลายบริษัทหันมา Work From Home มากขึ้น

สำหรับในไตรมาสที่ 4 นี้ แม้ภาพรวมธุรกิจจะต้องเผชิญกับความท้าทายจากสภาวะเศรษฐกิจ แต่กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์มองว่ายังมีปัจจัยบวก เช่น มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศของรัฐ ไม่ว่าจะเป็น ช้อปดีมีคืน, คนละครึ่ง, เราเที่ยวด้วยกัน ฯลฯ ประกอบกับยังมีสินค้าบางกลุ่มที่ยังเป็นที่ต้องการของลูกค้า เช่น สินค้าหมวดไอทีต่าง ๆ ที่ทยอยเปิดตัวในช่วงนี้ หรือการช้อปปิ้งออนไลน์ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น


“นอกจากสิทธิประโยชน์หลักของบัตรกรุงศรี เฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม เช่น บริการ Smart 0%Plan On Demand อภิสิทธิ์เปลี่ยนทุกยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเป็นแบ่งชำระ 0% นาน 3 เดือน และบริการใหม่ 0% สั่งได้นาน 6 เดือน หมวดค่าเบี้ยประกันและรักษาพยาบาลแล้ว กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ยังได้ร่วมกับพันธมิตรชั้นนำในหลากหลายธุรกิจจัดโปรโมชันพิเศษเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เช่น โปรโมชันผ่อนไอโฟน 12 ผ่อน 0% นานสูงสุด 24 เดือน พร้อมรับเครดิตเงินคืน เป็นต้น ซึ่งน่าจะตอบโจทย์ผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี โดยบริษัทฯ คาดว่า ในปี 2563 นี้ ยอดใช้จ่ายผ่านบัตร 64,700 ล้านบาท ยอดบัตรใหม่ 188,000 บัญชี” นายอธิปกล่าว