โบรกฯ เชียร์ซื้อหุ้น “พลังงาน-แบงก์” อานิสงส์ทิศทางฟันด์โฟลว์ไหลเข้า

บล.เมย์แบงก์ฯ แนะนำซื้อ ‘PTT-KBANK-TMB’ อานิสงส์เงินลงทุนต่างชาติยังเป็นขาเข้า ประเมินกรอบ SET Index วันนี้ 1,410-1,440 จุด ชี้ปัจจัยการเมืองในประเทศคลี่คลาย รัฐต่ออายุมาตรการ ‘คนละครึ่ง’ เป็นปัจจัยหนุนเศรษฐกิจ

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันที่ 3 ธ.ค.63 ว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) มีโอกาสแกว่งออกข้าง (Sideway) ไปจนถึงแกว่งขึ้น (Sideway Up) จากปัจจัยหนุน ได้แก่ 1. ความคาดหวังผลการประชุมของกลุ่มโอเปก โดยคาดว่าจะมีการขยายระยะเวลาลดกำลังการผลิตน้ำมันลง 2. ทิศทางเศรษฐกิจที่ได้อานิสงส์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศ อาทิ การขยายระยะเวลามาตรการ “คนละครึ่ง”

3. กระแสเงินลงทุนต่างชาติ (Fund Flow) ยังเป็นขาเข้าต่อเนื่อง ล่าสุด นักลงทุนต่างชาติทียอดซื้อสุทธิในตลาดทุนไทยรวมประมาณ 1,000 ล้านบาท ส่งผลให้ค่าเงินบาทยังมีทิศทางแข็งค่าต่อเนื่อง และ 4. การเมืองในประเทศที่การตัดสินคดีบ้านพักทหารเป็นไปตามที่ตลาดประเมินเอาไว้ โดยคาดว่าต่อจากนี้การเมืองจะเป็นปัจจัยกดดันต่อเนื่อง แต่น้ำหนักไม่มากเท่าปัจจัยแนวโน้มเศรษฐกิจโลก

“วันนี้เราประเมินกรอบไว้ที่ 1,410-1,440 จุด หากย่อเป็นโอกาสตั้งรับ ขณะที่กลุ่มหุ้นที่ชอบยังเป็นกลุ่มใหญ่ของตลาด ได้แก่ พลังงาน PTT และแบงก์ KBANK และ TMB อานิสงส์จากสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ รวมถึง MAJOR ที่หนังใหม่เข้าโรงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี” นายวิจิตร กล่าว