บล.บัวหลวง รายงานภาวะรอบด้านตลาดหุ้น 19 ตุลาคม 2560

วิเคราะห์ตลาดและแนวโน้ม

Consolidated

วันนี้คาด ซึมลงต่อ ทดสอบแนวรับ 1,700 จุด (แนวต้าน 1,715 จุด) คงแนะสะสมหุ้นในภาวะที่ตลาดปรับฐานรอบนี้ เน้นกลุ่มที่เชื่อมโยงในประเทศ (Domestic play) ไว้เล่นรอบหน้า โดยคาดตลาดจะปรับฐานเสร็จภายใน 1-2 สัปดาห์นี้

ประเด็นที่ต้องตาม คาดมีผลต่อหุ้นที่เชื่อมโยง ได้แก่

(1) ว่าที่ประธานเฟดคนใหม่ (รู้ผลภายในปลายเดือน ตค.-ต้น พย. นี้) ล่าสุดโพลชี้ Jerome Powell คะแนนนำ ทิ้งห่าง Kevin Warsh คาดนโยบาย “โพเวล” ที่สนับสนุนการยกเลิกนโยบายผ่อนคลายทางการเงินแบบค่อยเป็นค่อยไปเหมือน “เยลเลน” และเริ่มเอนเอียงต่อนโยบายผ่อนคลายกฎระเบียบคุมสถาบันการเงินคล้าย ปธน.ทรัมป์ คาดส่งผลบวกต่อหุ้นโลกโดยเฉพาะกลุ่ม สถาบันการเงิน (Buy across the board กลุ่มสถาบันการเงิน) / หุ้นไทยแนะ กลุ่มที่ได้ประโยชน์จากภาวะดอกเบี้ยต่ำนาน หนุน Earnings upward revision และหุ้นปันผลสูงชนะดอกเบี้ย ECL JMT KKP INTUCH

(2) ประชุมพรรคคอมมิวนิสต์แห่งชาติจีน รอบ 5 ปี ยืนยันเน้นเร่งสร้างสาธารณูปโภค ตามเส้นทางโครงการ “One belt one road” หุ้นที่เชื่อมโยง THE (ราคาเหล็กโลกพุ่งขึ้น), WHAUP (วางระบบสาธาณูปโภค)

(3) น้ำท่วม คาด ครม. จะออกมาตรการช่วยเหลือ ปชช.หลังน้ำลด เช่น เงินอุดหนุนเพื่อปรับปรุงที่อยู่อาศัยทั้งทางตรง และทางอ้อมเช่น ผ่านมาตรการช๊อปช่วยชาติ/บัตรสวัสดิการแห่งรัฐฯ , งบประมาณประจำปี 2561 เริ่มเดือน ตค.นี้ เน้นซ่อมสร้างถนน / หุ้นที่เชื่อมโยงแนะนำ GLOBAL TASCO / และอื่นๆ ASAP (ความต้องการรถเช่าทดแทนระหว่างรอซ่อมเพิ่มขึ้น และอุทกภัยหนุนอุปสงค์ turn รถยนต์/ trade รถยนต์ ในปีหน้าคาด เป็นบวกต่อธุรกิจใหม่ของ ASAP ที่จะเปิดศูยน์เทรดรถยนต์มือสอง) ECL (ให้บริการศูนย์ซ่อมรถยนต์) ECF (เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ใหม่ และจับตาการประกาศตัวธุรกิจใหม่)

(4) หุ้นที่เชื่อมโยงผลประกอบการ กับหุ้นตลาดสหรัฐฯ: เมื่อวาน IBM รายงานกำไรสูงกว่าตลาดคาด สะท้อนภาวะการฟื้นตัวของธุรกิจ ฮาร์ดแวร์ ซอฟแวร์ และแนวโน้ม Big Data ที่กำลังมาแรง CCET SPPT DELTA

ระยะสัปดาห์ ยังเป็นไปตามคาด คือมีโอกาสพักฐาน บริเวณ 1,700/1,705 จุด และจะเป็นจุดที่ต้องระวังของรอบนี้ หากหลุดคาดว่าจะมี การเร่งขายล็อกกำไรตามมา จนลงมาสร้างฐานบริเวณ 1,680 จุด อีกครั้ง …แต่กรณียืนเหนือ 1,700 จุด คาดว่า ดัชนีฯจะรีบาวด์ขึ้นทดสอบ 1,720 จุด ได้ โดยหุ้นที่เชื่อมโยงการบริโภคในประเทศ จะกลับมา Outperform

กลยุทธ์ คงคำแนะนำ กระชับพอร์ตหุ้นบูลชิพ เช่น โรงไฟฟ้า โรงกลั่น ปิโตรเคมี และหุ้นที่แรลรี่ขึ้นแรงรอบนี้แล้วเปลี่ยนตัว เข้าสะสม หุ้นเชื่อมโยงการบริโภคในประเทศ เช่น มือถือ, ค้าปลีก, ธนาคาร, รีเทลไฟแนนซ์, สื่อโฆษณา และหุ้นที่มีปัจจัยหนุนเฉพาะตัว

หุ้นแนะนำวันนี้

ECF แนวรับ 6.55 ต้าน 7 Stop loss 6.3
GRAMMY แนวรับ 13 ต้าน 14 Stop loss 12.5
WHAUP แนวรับ 7.25 ต้าน 7.65 Stop loss 7
ASAP แนวรับ 7.6 ต้าน 8.05/8.45 Stop loss 7