วันแรก “คนละครึ่ง” เฟส 2 คึกคัก ดันยอดใช้จ่ายสะสมพุ่ง 5 หมื่นล้านบาท

คนละครึ่งง01
PRACHACHAT/Bhattarada Manee

วันแรก “คนละครึ่ง” เฟส 2 คึกคัก ดันยอดใช้จ่ายสะสมพุ่ง 5 หมื่นล้านบาท

น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า กระทรวงการคลังได้เติมเงินให้กับโครงการคนละครึ่งเฟสสอง ให้ผู้ลงทะเบียนใหม่และยืนยันสิทธิรายเดิมในวันที่ 1 ม.ค.64 เป็นวันแรก โดยพบว่าช่วงเช้าถึงสายมีผู้ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟสสองใช้จ่ายสูงถึง 2 แสนราย คาดจะมีผู้ใช้จ่ายเยอะมากขึ้นเรื่อยๆในช่วงเย็น

อย่างไรก็ตาม ขอให้ผู้ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟสสองและยังไม่มายืนยันตัวตนกว่า 8.5 แสนคน ให้รีบยืนยันและใช้จ่ายภายในวันที่ 14 ม.ค.นี้ ก่อนจะถูกตัดสิทธิอัตโนมัติ

สำหรับผู้ลงทะเบียนคนละครึ่งระยะสอง ที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิแล้ว สามารถยืนยันตัวตนในแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง ได้ 3 ช่องทาง ได้แก่ 1.ยืนยันตัวตนผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง 2.ยืนยันตัวตน ผ่านสาขาธนาคารกรุงไทย 3.ยืนยันตัวตนโดยใช้บัตรประชาชน ณ ตู้เอทีเอ็มสีเทาของธนาคารกรุงไทย ส่วนคนลงทะเบียนคนละครึ่งเฟสแรก สามารถกดยืนยันเพื่อรับสิทธิต่อเนื่อง 500 บาท ได้ตลอดจนสิ้นสุดโครงการ

ทั้งนี้ โครงการคนละครึ่ง ณ ช่วงเช้าของวันที่ 1 ม.ค.64 มียอดใช้จ่ายสูงกว่า 50,500 ล้านบาทแล้ว โดยข้อมูลกระทวงการคลังระบุ จังหวัดที่มียอดใช้จ่ายสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ กรุงเทพฯ สงขลา ชลบุรี เชียงใหม่ และสุราษฎร์ธานี