กลุ่มอลิอันซ์ เซ็นสัญญา 8 ปี สนับสนุนแข่ง “โอลิมปิก-พาราลิมปิก”

อลิอันซ์ อยุธยา (1)

อลิอันซ์เริ่มต้นการเป็นพันธมิตรระดับโลกเพื่อสนับสนุนการแข่งขัน “โอลิมปิก-พาราลิมปิก” อย่างเป็นทางการเป็นระยะเวลา 8 ปี เริ่มตั้งแต่ 1 ม.ค.64

วันที่ 11 มกราคม 2564 มร.โอลิเวอร์ เบเทอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มอลิอันซ์ (Allianz) กล่าวว่า กลุ่มอลิอันซ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นหลักของบริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และบริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้ประกาศเริ่มต้นการเป็นพันธมิตรระดับโลกอย่างเป็นทางการกับการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิก นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 เป็นระยะเวลา 8 ปี โดยเป็นการต่อยอดความร่วมมือกับพาราลิมปิกที่เริ่มมาตั้งแต่ปี 2549

“เรามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรระดับโลกด้านประกันภัยของการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิก ในฐานะผู้สนับสนุนวงการกีฬา และด้วยคุณค่าที่เรายึดถือร่วมกันในด้านความเป็นเลิศ การไม่แบ่งแยก และการเคารพซึ่งกันและกัน อลิอันซ์และพนักงานของเราจำนวนกว่า 148,000 คน รวมถึงตัวแทน 100,000 คน ตื่นเต้นที่จะได้มอบความห่วงใยและบริการให้แก่นักกีฬาและครอบครัว และเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยทำให้ความฝันของพวกเขาเป็นจริง” มร.โอลิเวอร์กล่าว

ตั้งแต่เริ่มประกาศความเป็นพันธมิตรในเดือนกันยายน 2561 กลุ่มอลิอันซ์นำแฟนกีฬา นักกีฬา ทีมแข่งขัน และพนักงานใน 4 ตลาดนำร่องของเรา ได้แก่ ออสเตรเลีย จีน ฝรั่งเศส และสเปน ให้มาเข้าร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยอลิอันซ์จัดงาน Wellbeing Week ให้กับคณะกรรมการโอลิมปิกของออสเตรเลียเพื่อแสดงให้เห็นถึงวิธีการในการเสริมสร้างสุขภาพ

นอกจากนี้ยังร่วมกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิก Paris 2024 ในการกระตุ้นให้คนเข้าร่วมเดินและวิ่งกับ Club Paris 2024 ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งในการประชาสัมพันธ์และขับเคลื่อนการแข่งขันโอลิมปิกที่ปารีส

กลุ่มอลิอันซ์จะได้ขยายการดำเนินงานระดับท้องถิ่นเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับนักกีฬาและแฟนกีฬาทั่วโลก หนึ่งในกิจกรรมที่จะเกิดขึ้น ได้แก่ การนำลูกค้าและพนักงานของอลิอันซ์เข้าร่วมการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก Beijing 2022 ที่กรุงปักกิ่งในปี 2565

รวมถึงนำเยาวชนที่มีจิตวิญญาณและยึดถือคุณค่าของการแข่งขันโอลิมปิก มาทดลองเล่นกีฬา สร้างมิตรภาพ และเรียนรู้จากนักกีฬาที่ Allianz Sport Camp ซึ่งเป็นค่ายกีฬาเยาวชนที่อลิอันซ์จะได้จัดขึ้น

นอกจากนี้ อลิอันซ์ยังจะสนับสนุนโอลิมปิกและพาราลิมปิกในรูปแบบของผลิตภัณฑ์และบริการด้านการประกันต่าง ๆ อีกด้วย

นายโทมัส บัค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล กล่าวว่า ตามที่เราได้ประกาศการร่วมเป็นพันธมิตรนี้ตั้งแต่ในปี 2561 โดยทีมงานของเราได้เริ่มทำงานในตลาดนำร่องมาระยะหนึ่งเพื่อสนับสนุนนักกีฬาและการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และในปีนี้เราตื่นเต้นที่จะได้ต่อยอดความเป็นพันธมิตรร่วมกับอลิอันซ์ในตลาดอื่นๆ ทั่วโลก

นายแอนดรูว์ พาร์สันส์ ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล กล่าว อลิอันซ์ช่วยทำให้นักกีฬาและคุณค่าของการแข่งขันพาราลิมปิกเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เราตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกันอีกครั้งในเฟสถัดไป ซึ่งความร่วมมือระหว่างอลิอันซ์และการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิกจะเริ่มขึ้นในปี 2564 และสิ้นสุดในปี 2571 เรียนรู้รายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน https://www.allianz.com/en/about-us/sports-culture.html

เกี่ยวกับอลิอันซ์

กลุ่มอลิอันซ์เป็นหนึ่งในบริษัทประกันและบริหารสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีลูกค้าบุคคลและองค์กรมากกว่า 100 ล้านรายในกว่า 70 ประเทศ ลูกค้าอลิอันซ์ได้รับประโยชน์จากผลิตภัณฑ์ประกันที่หลากหลายสำหรับบุคคลและองค์กร เช่น ประกันภัยทรัพย์สิน ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ

รวมถึงบริการให้ความช่วยเหลือแก่ประกันภัยสินเชื่อและประกันภัยภาคธุรกิจระดับโลก อลิอันซ์ยังเป็นหนึ่งในผู้ลงทุนที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยบริหารทรัพย์สินกว่า 7.74 แสนล้านยูโรของลูกค้าประกันอลิอันซ์ นอกจากนี้ PIMCO และ Allianz Global Investors ซึ่งอยู่ภายใต้กลุ่มอลิอันซ์ บริหารสินทรัพย์จากภายนอกรวมกันกว่า 1.7 ล้านล้านยูโร

การบูรณาการใช้หลักเกณฑ์ทางด้านสังคมและนิเวศวิทยากับกระบวนการทางธุรกิจและการตัดสินใจด้านการลงทุนอย่างเป็นระบบ ทำให้เราเป็นบริษัทประกันอันดับต้น ๆ ใน Dow Jones Sustainability Index ในปี 2562 เรามีพนักงานกว่า 148,000 คน ในกว่า 70 ประเทศ ที่พร้อมให้ความคุ้มครองและบริการลูกค้ากว่า 100 ล้านรายทั่วโลก