บล.บัวหลวง รายงานภาวะรอบด้านตลาดหุ้น 25 ตุลาคม 2560

วิเคราะห์ตลาดและแนวโน้ม

Wealth effect

เมื่อวานนี้ หุ้น ค้าปลีก, ปาล์ม, ส่งออกรถยนต์, หุ้น Local play ที่มีปัจจัยหนุนรายตัว เด่นนําตลาด BEAUTY HMPRO ROBINS AU UPOIC LST AH SAT SQ ฯลฯ

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ Sideways โดยหุ้น Local play (แบบเมื่อวานที่ไมใช้หุ้นฝรั่ง) คาดยัง Outperformตลาดต่อ กรอบวันนี้ 1,693-1,712 จุด

ระยะสัปดาห์ จากแนวโน้มเมื่อวานที่ ตลาดรีบาวด์แรงกว่าคาด ส่งผลให้โมเมนตั้ม สัปดาห์นี้เปลี่ยนไป มีโอกาสที่แนวรับ 1,680 จุด (MA 25 วัน) จะกลายเป็นฐานของรอบนี้ และเล่นขึ้นต่อ โดยคาดแนวต้านขยับ
ขึ้นเป็น 1,715 จุด กลยุทธ์ แนะสะสมหุ้นเชื่อมโยงการบริโภคในประเทศ และ หมุนเข้าเก็งกําไรหุ้น Local play

แนวโน้ม เดือน พย. คาดกลับเข้าสู่ภาวะ “ฟื้นตัว” ปัจจัยที่ตัองตาม มี… (1) MSCI Quarterly review รูักลางเดือน พย. หุ้นเข้า-ออก และน้ําหนักเปลี่ยนแปลง (2) งบ 3Q17 รอดูว่ามีหุ้นที่กําไร ดีกว่าคาดหรือแย่กว่าคาด อันไหนมากกว่ากัน (3) มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศจากภาครัฐฯ (4) ประธานเฟดคนใหม่

หุ้นแนะนําวันนี้
EASON แนวรับ 3.7 ต้าน 3.9/4 Stop loss 3.6 หลังจากหุ้น AH SAT ทํานิวไฮท์ในรอบ 2 ปี ตามอุตสาหกรรมส่งออกรถยนต์และยอดขายรถยนต์ ที่มีแนวโน้มฟื้นนตัวชัดเจน แนะนํา เก็งกําไร EASON ทําสีรถ
เป็นหุ้นตัวตามในกลุ่มยานยนต์

CCET แนวรับ 3.44 ต้าน 3.6/3.7 Stop loss 3.4 เมื่อวานรายงาน PMI ภาคการผลิตเบื้องต้นสหรัฐฯ ปรับขึ้น
สูงสุดรอบ 9 เดือน อยู่ที่ 54.5 (จากเดือน กย.ที่ 53.1) ตลาดเริ่มคาด GDP Q3 สหรัฐฯที่จะประกาศศุกร์นี้อาจสูงกว่า 2.5% q-q หนุนดอลล์สหรัฐฯแข็งค่าต่อเนื่อง ขณะที่เยนอ่อนหลังรู้ผลเลือกตั้ง ส่งผลบาทมีแนวโน้ม
อ่อนค่า หนุนขีดความสามารถกลุ่มส่งออก