คลังจ่อติดตั้งปุ่ม “ทบทวนสิทธิ์” บนเว็บไซต์เราชนะ

กระทรวงการคลัง เตรียมเปิดปุ่ม “ทบทวนสิทธิ์” บนเว็บไซต์เราชนะ สำหรับกลุ่มที่ไม่ได้รับสิทธิ์

วันที่ 19 มกราคม 2564 นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงาน เศรษฐกิจการคลัง กล่าวถึงการรับสิทธิ์ในส่วนกลุ่มที่ 2 ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้มีลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกันของรัฐ ที่มีแอพพลิเคชัน “เป๋าตัง” แล้ว จำนวน 16.8 ล้านคน

หากไม่แน่ใจว่าได้รับสิทธิหรือไม่ สามารถตรวจสอบสิทธิ์ ผ่าน www.เราชนะ.com ได้ตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ. 2564 เป็นต้นไป โดยกลุ่มที่ไม่ได้รับสิทธิ์และอยากจะร้องเรียน กระทรวงการคลังจะทำปุ่ม “ทบทวนสิทธิ์” ขึ้นมาให้แจ้งข้อมูลหลังจากให้เช็คสิทธิ์ ซึ่งคาดว่าปุ่มนี้จะออกหลังจากเปิดเช็คสิทธิ์ไประยะหนึ่ง

ขณะที่ในส่วนผู้ที่ระบบคัดกรองแล้วว่ามีสิทธิ์ในโครงการเราชนะ จะมีแบนเนอร์ขึ้นมาว่าผ่านการคัดกรอง และให้ยืนยันสิทธิ์อีกครั้งว่ามีคุณสมบัติเป็นไปตามที่รัฐกำหนดไว้หรือไม่ ซึ่งเมื่อกดยืนยันแล้ว จะต้องกรอกที่อยู่ปัจจุบันที่สามารถติดต่อได้ หลังจากนั้นก็รอรับเงินโอนผ่านเข้าแอปเป๋าตังได้เลย

“ส่วนผู้ที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มข้อมูลบัตรคนจนหรือไม่เคยเข้าร่วมมาตรการรัฐบาลเลย สามารถมาลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม 2564 เป็นต้นไป ขอให้ประชาชนไม่ต้องรีบเพราะถ้าหากเข้าเกณฑ์ก็มีสิทธิ์ได้รับเงิน โดยการลงทะเบียนรอบนี้จะต้องให้ข้อมูลมากกว่าโครงการคนละครึ่ง นอกจากชื่อ-นามสกุล ที่อยู่อาศัย เลขบัตรประจำตัวประชาชน เนื่องจากจะต้องกรอกเกณฑ์รายได้ด้วย ซึ่งในเว็บจะมีตัวเลือกให้ระบุ”