“นลท.สถาบัน” ซื้อหุ้นไทยต่อเนื่อง หนุนดัชนีปรับขึ้น 7.03 จุด แนะจับตาชื่อประธานเฟดคนใหม่

ตลาดหุ้นไทยไต่ระดับยืนเหนือ 1,700 จุด รับแรงซื้อจากกลุ่มนักลงทุนสถาบันเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน ขณะวันศุกร์แนะจับตาการประกาศชื่อประธานเฟดคนใหม่-การประชุมธนาคารกลางยุโรปว่าจะออก Q/E หรือไม่

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์กลยุทธ์การลงทุน บล.เคทีบี เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยในวันที่ 25 ต.ค.60 ดัชนีฯไต่ระดับยืนเหนือ 1,700 จุด รับแรงซื้อกลับเข้ามาจากกลุ่มนักลงทุนสถาบันเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน โดยกระจายตัวในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ กลุ่มค้าปลีก และกลุ่มพลังงาน ช่วยพยุงดัชนีตลาดเพิ่มขึ้น ทำให้ดัชนีฯ วันนี้ปิดตลาดที่ 1,708.84 จุด เพิ่มขึ้น 7.03 จุด หรือ +0.41% ขณะที่มูลค่าการซื้อขาย (วอลุ่ม) อยู่ที่ 57,626 ล้านบาท

สำหรับทิศทางการลงทุนในวันศุกร์ (27 ต.ค.60) นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ (บล.) เคทีบี ประเมินว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยปรับตัวขาขึ้นต่อเนื่องจากปัจจัยภายในประเทศผลักดันตลาด โดยให้กรอบดัชนีฯ เคลื่อนไหวบริเวณระดับแนวรับ 1,695 จุด ขณะแนวต้านที่ 1,730 จุด โดยต้องติดตามการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในพฤหัสบดี 26 ต.ค.60 ว่าจะมีนโยบายด้าน Q/E ออกมาหรือไม่ จากก่อนหน้านี้ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีการตัดสินใจไปแล้ว และประเด็นการเลือกประธานเฟดคนใหม่ ซึ่งตลาดคาดว่าจะมีการเปิดเผยชื่อภายในสัปดาห์นี้ หรือต้นสัปดาห์หน้า ซึ่งอาจจะมีผลโดยตรงกับค่าเงินดอลลาร์และดอกเบี้ยของสหรัฐ
อย่างไรก็ตาม สำหรับกลยุทธ์การลงทุนแนะนำให้ “เก็งกำไร” ในหุ้นรายตัว ได้แก่ CPALL HMPRO และ SPALI