ราชกิจจาฯเผยแพร่คำสั่งศาลให้ฟื้นฟูกิจการ-ตั้งผู้ทำแผน “เพซ ดีเวลลอปเมนท์”

ราชกิจจา

ราชกิจจาฯเผยแพร่ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่อง คำสั่งศาลให้ฟื้นฟูกิจการและตั้งผู้ทำแผน บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2564 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่อง คำสั่งศาลให้ฟื้นฟูกิจการและตั้งผู้ทำแผน บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ลูกหนี้
ในคดีหมายเลขแดงที่ ฟฟ28/2563 กองฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ ศาลล้มละลายกลาง กรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม

ประกาศฉบับดังกล่าวระบุว่า ด้วยคดีเรื่องนี้ ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 ให้ฟื้นฟูกิจการของบริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จ ากัด (มหาชน) ลูกหนี้และตั้งบริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ลูกหนี้เป็นผู้ทำแผน

เพราะฉะนั้น นับแต่วันที่ศาลมีคำสั ่งตั้งผู้ทำแผนเป็นต้นไป อำนาจหน้าที ่ในการจัดการกิจการและทรัพย์สินของลูกหนี้และบรรดาสิทธิตามกฎหมายของผู้ถือหุ้นของลูกหนี้ เว้นแต่สิทธิที่จะได้รับเงินปันผลตกแก่ผู้ทำแผน ตามมาตรา 90/25 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483

อนึ่ง เจ้าหนี้ซึ่งจะขอรับชำระหนี้ในการฟื้นฟูกิจการในคดีนี้ ต้องยื่นคำขอรับชำระหนี้ในการฟื้นฟูกิจการทางอิเล็กทรอนิกส์โดยกรอกรายละเอียดค าขอรับช าระหนี้และแนบพยานหลักฐานประกอบคำขอรับชำระหนี้ตามวิธีการและเงื่อนไขที่กำหนดทางเว็บไซต์กรมบังคับคดี http://www.led.go.th หรือ QR Code หรือยื่นคำขอรับชำระหนี้ตามแบบพิมพ์ซึ่งสามารถดาวน์โหลดทางเว็บไซต์กรมบังคับคดี www.led.go.th หรือ QR Code ท้ายประกาศนี้ ภายในกำหนดเวลา ๑ เดือน นับแต่วันโฆษณาคำสั่งนี้