“เถ้าแก่น้อย” โต้ข่าว ปิดดีลขายหุ้น ย้ำไม่มีนโยบายเพิกถอนหุ้นออกจากตลาดฯ

เถ้าแก่น้อยปัดข่าวขายหุ้น

“เถ้าแก่น้อย” ทำหนังสือชี้แจงตลาดหลักทรัพย์ฯ โต้ข่าวผู้ถือหุ้นรายใหญ่ปิดดีลขายหุ้นให้แก่บริษัทแห่งหนึ่ง และจะเพิกถอนหุ้นออกจากตลาดฯ แจงมีแผนหาพันธมิตร แต่ตอนนี้ยังไม่คืบหน้า

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) ทำหนังสือแจ้งกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง ชี้แจงข่าวลือ ระบุว่า ตามที่ปรากฏข่าวในสื่อออนไลน์ว่าผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) ได้ปิดดีลขายหุ้นให้แก่บริษัทแห่งหนึ่ง และจะดำเนินการเพิกถอนหุ้นของบริษัทฯ ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยนั้น

จากกลยุทธ์การดำเนินงานประจำปี บริษัทฯ มีแผนในการขยายธุรกิจเพื่อให้ทันกับคู่แข่งในตลาด ซึ่งหนึ่งในแนวทางนั้นคือหาพันธมิตรทางธุรกิจที่เหมาะสม แต่ในปัจจุบันยังไม่มีความคืบหน้าที่ชัดเจนแต่ประการใด

ดังนั้น บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง กลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ยังคงสัดส่วนการถือหุ้นมากกว่าร้อยละ 50 ในบริษัทฯ และไม่มีนโยบายเพิกถอนหลักทรัพย์ออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ แต่อย่างใด

เถ้าแก่น้อยแจงข่าวลือ

 

ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวในสื่อออนไลน์แห่งหนึ่งว่า นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ผู้ถือหุ้นใหญ่ ซึ่งเป็นหจ้าของบริษัท พร้อมด้วยคนในครอบครัว ได้ขายหุ้นบริษัททั้งหมดให้บริษัทดังในสหรัฐ มีชื่อย่อ “M”