ปิดลงทะเบียน เราชนะ ยอดทะลุ 11 ล้านคน รับสิทธิ 7,000 บาทแล้ว เฉียด 30 ล้านคน

รับสิทธิ์ เราชนะ

คลัง ชี้ปิดลงทะเบียนเราชนะ ยอดทะลุ 11 ล้านคน เผยผ่านเกณฑ์เข้าร่วมโครงการแล้วเกือบ 30 ล้านคน เตรียมโอนเงินให้คนใช้เป๋าตัง และผ่านเว็บไซต์งวดแรก 2,000 บาท 18 ก.พ.นี้ ด้านคนไม่มีมือถือ ลงทะเบียนร่วมโครงการผ่านสาขา-จุดเคลื่อนที่แบงก์กรุงไทย เริ่ม 15 ก.พ.นี้

น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง  เปิดเผยว่า ขณะนี้คลังได้ปิดรับลงทะเบียนโครงการเราชนะผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ไปแล้วเมื่อวันที่ 12 ก.พ.64 โดยมีผู้ลงทะเบียนทั้งสิ้น 11.03 ล้านคน ซึ่งหลังจากนี้จะมีการเร่งตรวจสอบข้อมูลและทยอยแจ้งผลคัดกรองให้ทราบอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีผู้ผ่านการตรวจสอบสิทธิแล้ว 7.53 ล้านคน เมื่อรวมกับผู้ได้รับสิทธิในกลุ่มบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 13.8 ล้านคน และผู้ใช้สิทธิแอพพลิเคชันเป๋าตังอยู่แล้วอีก 8.4 ล้านคน เท่ากับว่ามีได้รับสิทธิเราชนะแล้ว 29.73 ล้านคน

สำหรับผู้ผ่านการคัดกรอง ทั้งในกลุ่มผู้มีแอพพลิเคชันเป๋าตังอยู่แล้ว และกลุ่มที่ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ จะต้องเข้าไปกดยืนยันสิทธิในแอพฯ เป๋าตัง เพื่อได้รับวงเงินพร้อมกัน งวดแรกวันที่ 18 ก.พ.นี้  2,000 บาท จากนั้นจะทยอยโอนให้ทุกวันศุกร์สัปดาห์ละ 1,000 บาท จนครบวงเงินที่กำหนด

ส่วนการลงทะเบียนในรอบถัดไปจะเป็นกลุ่มผู้ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เช่น ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ต ไม่มีสมาร์ทโฟน หรือผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง ซึ่งจะเริ่มเปิดให้ตั้งแต่วันที่ 15-25 ก.พ.นี้ ที่ธนาคารกรุงไทย โดยสามารถนำบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด ไปติดต่อขอลงทะเบียนได้ที่สาขาหรือจุดบริการเคลื่อนที่ของธนาคารกรุงไทย แต่หากยังไม่มีบัตรประชาชนสมาร์ทการ์ด ขอให้ติดต่อทำใหม่โดยด่วน


ขณะที่กลุ่มคนที่ไม่ผ่านการคัดกรอง หากเห็นว่าข้อมูลไม่ถูกต้องสามารถยื่นขอทบทวนสิทธิได้ผ่านเว็บไซต์เราชนะจนถึง 8 มี.ค.นี้ รวมถึงกลุ่มคนที่เพิ่งตกงานปี 63 แต่ไม่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ เนื่องจากมีเงินได้พึงประเมินภาษีปี 62 เกิน ก็ยื่นทบทวนสิทธิได้ภายใน 2 มี.ค.เช่นกัน แต่จะต้องรีบยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาปี 63 เข้ามาเครือข่ายอินเทอร์เน็ตของกรมสรรพกรให้เสร็จภายใน 7 วัน นับแต่ยื่นขอทบทวนสิทธิ์ด้วย เพื่อให้ระบบนำข้อมูลภาษีซึ่งเป็นปีที่ได้รับผลกระทบจากโควิดมาตรวจสอบใหม่ ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหากรณีที่ถูกตัดสิทธิ์จากการคิดฐานภาษีเงินได้ปีเก่าไปได้