หุ้นไทยเช้านี้ไม่ไปไหนไกล อยู่ในกรอบ 1,490-1,520 จุด

การเงิน ตลาดหุ้น ตลาดตราสารหนี้ กราฟ เศรษฐกิจ

ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ไม่ไปไหนไกลระหว่าง 1,490 – 1,520 จุด รับวันหยุดตลาดหุ้นโลก การเมืองในประเทศกดดันตลาด แต่ยังได้แรงประคองจากความหวังความคืบหน้าของมาตรการกระตุ้นฯ ลุ้น ครม.เคาะมาตรการ “ม.33 เรารักกัน”

บริษัท หลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) รายงานแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ (15 ก.พ.64) ว่า เช้านี้ดัชนีหลักทรัพย์ไทย (SET INDEX) ไม่ไปไหนไกลระหว่าง 1,490 – 1,520 จุด ท่ามกลางวันหยุดเทศกาลของตลาดหุ้นหลัก ๆ ทั่วโลก ทั้งจีน, ฮ่องกง, ไต้หวัน, สหรัฐ ขณะที่ปัจจัยกดดันคือสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมืองภายในประเทศ แต่ตลาดยังได้แรงประคองจากความหวังความคืบหน้าของมาตรการกระตุ้นฯ ทั้งในและต่างประเทศ

โดยการเมืองภายในกลับมาคุกรุ่นอีกครั้ง ล่าสุดกลุ่มราษฎรขีดเส้นตาย 7 วัน หากไม่มีการปล่อยตัวหรือให้ประกันตัวแกนนำที่ถูกจับตัวไว้ กลุ่มผู้ชุมนุมจะนัดรวมตัวใหม่อีกครั้งในวันที่ 20 ก.พ.นี้ ขณะที่ทางสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแพทย์แห่งประเทศไทยเรียกร้องให้มีการดำเนินการสืบสวนและชี้แจงเหตุการณ์ความรุนแรง หลังตำรวจเข้าควบคุมผู้ชุมนุม ณ ศาลฎีกา จนเป็นเหตุให้อาสาสมัครบุคลากรทางการแพทย์ได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ลุ้นคณะรัฐมนตรี (ครม.) เคาะมาตรการ “ม.33 เรารักกัน” เบื้องต้นโครงการมูลค่า 3.71 หมื่นล้านบาท รัฐบาลนำเงินมาจาก พ.ร.ก.เงินกู้ 1 ล้านล้านบาท โดยจะช่วยเหลือผู้ประกันตนมาตรา 33 รายละ 4 พันบาท เป็นเวลา 1 เดือน ทางฝ่ายวิจัยมองว่ามาตรการฯ นี้ จะช่วยให้ประชาชนมีสภาพคล่องส่วนเกินและจะหนุนด้นการบริโภคภายในประเทศได้ในทางอ้อม

ขณะที่ บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (OR) เข้า SET50 และ SET100 วันที่ 17 ก.พ. และตลาดหลักทรัพย์ฯ เผยหุ้นหลุด SET50 และ SET100 คือ TTW และ TKN ตามลำดับ