ไทยพาณิชย์ ยกร้านดังเครือซีอาร์จี ขึ้นแพลตฟอร์ม “โรบินฮู้ด” หวังช่วยคนตัวเล็ก

“โรบินฮู้ด ร่วมกับ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) หนึ่งในผู้นำอาหารเครือข่ายของประเทศไทย นำ 7 แบรนด์ร้านอาหารยอดนิยมขึ้นแพลตฟอร์มโรบินฮู้ด เพิ่มทางเลือกที่หลากหลายให้กับลูกค้าทุกเซ็กเมนต์ หวังช่วยเหลือ “คนตัวเล็ก” ปัจจุบันมีฐานลูกค้าใช้งานกว่า 6.5 แสนราย ร้านค้า 6.1 หมื่นร้าน ไรเดอร์ 1.2 หมื่นคน

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ “โรบินฮู้ด” แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย กล่าวว่า “นับจากเปิดทดลองให้บริการเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ปัจจุบันโรบินฮู้ดค่อย ๆ เติบโตขึ้น เรามีฐานลูกค้าที่ลงทะเบียนใช้งานจำนวนกว่า 650,000 ราย มีไรเดอร์พร้อมให้บริการส่งอาหารกว่า 12,000 คน และมีร้านค้าที่เปิดขายบนแพลตฟอร์มเราจำนวนกว่า 61,000 ร้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นร้านขนาดเล็ก

และจากข้อมูลพฤติกรรมการสั่งอาหารของลูกค้าผ่านโรบินฮู้ดพบว่าครึ่งหนึ่งของ transaction ที่เกิดขึ้นมาจากการสั่งอาหารจากร้านใหญ่ และร้านที่เป็นแบรนด์ดังซึ่งมีเครือข่ายครอบคลุมพื้นที่ที่เราให้บริการ ซึ่งจุดนี้ทำให้เรามองเห็นโอกาสสำคัญในการช่วย “คนตัวเล็ก” ได้เพิ่มขึ้น

โดยแบ่งเป็นสองส่วน คือ ช่วยให้ไรเดอร์ของเรามีงานและรายได้ที่เพิ่มมากขึ้น และพลังของแบรนด์ดังยอดนิยมจะช่วยนำลูกค้าให้เข้ามาทดลองใช้งานและสั่งอาหารผ่านโรบินฮู้ดมากขึ้น นั่นหมายถึงโอกาสที่ลูกค้าจะได้เห็นร้านเล็ก ๆ อีกมากมายที่อยู่บนแพลตฟอร์มของเราก็มีเพิ่มขึ้นเช่นกัน

ดังนั้น จึงเกิดเป็นไอเดียในการชวน “คนตัวใหญ่” ที่เป็นแบรนด์ดังยอดนิยมมาร่วมบนแพลตฟอร์มของเรา ซึ่งล่าสุดทาง บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป (ซีอาร์จี) ได้ให้เกียรติมาร่วมเป็นพันธมิตร โดยเบื้องต้นได้นำร้านอาหาร 7 แบรนด์ดังยอดนิยมในเครือซีอาร์จีที่ผู้บริโภคชื่นชอบและมีความคุ้นเคยเป็นอย่างดีมาให้บริการบนแพลตฟอร์มของเรา”

นายณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) กล่าวว่า “นับตั้งแต่เกิดโควิดในปีที่ผ่านมาจนถึงโควิดระลอกใหม่ที่ส่งผลกระทบต่อหลายภาคส่วนรวมถึงธุรกิจอาหารก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน ทางซีอาร์จีได้มีการเรียนรู้ ปรับตัว เตรียมพร้อมรับมือตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคยุคโควิดที่เปลี่ยนไป

และมีเทคโนโลยีเข้ามารองรับ ซึ่งเป็นความท้าทายในการทำธุรกิจของซีอาร์จี ในยุคที่ลูกค้าไม่เดินไปหาร้านอาหาร แต่ร้านอาหารต้องรุกเข้าหาลูกค้าแทน ดังนั้น ช่องทางเดลิเวอรีจึงเข้ามามีบทบาทสำคัญ เรามีความยินดีที่ได้ร่วมกับโรบินฮู้ด แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย ที่นอกจากจะตอบโจทย์ลูกค้ายุคใหม่แล้ว ยังเป็นการช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ให้ทั้งไรเดอร์ของ โรบินฮู้ด และพนักงานร้านอาหารในเครือซีอาร์จี ได้มีงานทำในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจและอัตราการว่างงานที่เพิ่มสูงขึ้น


อีกทั้งยังเป็นการขยายช่องทางในการเข้าถึงลูกค้าของซีอาร์จีได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นด้วย โดยเบื้องต้นเราพร้อมนำ 7 แบรนด์ร้านอาหารยอดนิยมในเครือฯ ได้แก่ มิสเตอร์ โดนัท (Mister Donut), อานตี้ แอนส์ (Auntie Anne’s), เปปเปอร์ ลันช์ (Pepper Lunch), ชาบูตง ราเมน (Chabuton), โคล สโตน ครีมเมอร์รี่ (Cold Stone Creamery), เกาลูน (Kowlune) และสลัดแฟคทอรี่ (Salad Factory) ขึ้นแพลตฟอร์มโรบินฮู้ดพร้อมเสิร์ฟความอร่อยแล้ววันนี้ ก่อนขยายสู่แบรนด์อื่น ๆ ในเครือซีอาร์จี ต่อไป