คืนสิทธิ “เราชนะ” ใครเผลอกดสละสิทธิ ลงทะเบียนรับเงิน 7,000 บาทได้ที่กรุงไทย

คืนสิทธิ “เราชนะ” ใครเผลอกดสละสิทธิ ลงทะเบียนรับเงิน 7,000 บาทได้ที่แบงก์กรุงไทย เผย 22 ก.พ.เป็นต้นไป เพิ่มจุดรับลงทะเบียนที่ธนาคารของรัฐ 2 แห่ง คือ ธนาคารอออมสิน ธ.ก.ส.

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า สำหรับผู้ที่สละสิทธิ์โครงการ “เราชนะ” จากกรณีต่างๆ ด้วยความผิดพลาดของข้อมูลหรือการเข้าใจคลาดเคลื่อน เช่น เป็นลูกจ้างรายวันของรัฐ ที่ได้รับสิทธิเราชนะ แต่เข้าใจคาดเคลื่อนแล้วเข้าไปกดสละสิทธิ์ บนเว็บไซต์ www.เราชนะ.com

หรือกรณีเป็นผู้สูงอายุและไม่มีสมาร์ทโฟนแต่ลงทะเบียนในเว็บจึงต้องกดสละสิทธิ์ เป็นต้น กลุ่มบุคคลดังกล่าวสามารถลงทะเบียนรับสิทธิเราชนะใหม่ได้ที่สาขาของธนาคารกรุงไทย เช่นเดียวกับกลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน ซึ่งจะได้รับเงิน 7,000 บาทเช่นเดียวกัน และใช้จ่ายผ่านบัตรประชาชน

ส่วนกรณีไม่สามารถลงทะเบียน “เราชนะ” ในเวลาที่กำหนดได้ เนื่องจากฐานข้อมูลในระบบไม่พบเลขบัตรประชาชนนั้น จะต้องไปเช็คที่สำนักงานเขตว่าตัวเลขบัตรประชาชนมีความคลาดเคลื่อนหรือไม่ เพราะบัตรประชาชนผู้สูงอายุบางรายทำมานานแล้ว ขณะนั้นอาจจะมีการกรอกข้อมูลผิดพลาด ซึ่งคนกลุ่มนี้หากได้บัตรประชาชนใหม่แล้วก็สามารถมาลงทะเบียนที่ธนาคารกรุงไทยได้เช่นกัน

“ในวันที่ 22 ก.พ.เป็นต้นไป จะมีการเพิ่มจุดรับลงทะเบียนที่ธนาคารของรัฐ 2 แห่ง คือ ธนาคารอออมสิน ธ.ก.ส. นอกจากนี้กระทรวงคลัง จะจัดทีมลงไปรับลงทะเบียนในกลุ่มพื้นที่ห่างไกลด้วย โดยขณะนี้ได้ประสานงานกับกระทรวงมหาดไทยเรื่องพื้นที่ต่างๆ เรียบร้อยแล้ว” นางสาวกุลยากล่าว

สำหรับกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ซึ่งลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 15-25 ก.พ.2564 จะได้รับเงินเข้าวันที่ 5 มี.ค.นี้เป็นงวดแรก ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนถัดไป ซึ่งขณะนี้กระทรวงกรวงการคลังขยายเวลารับลงทะเบียนถึงวันที่ 5 มี.ค.2564 นั้น หากเป็นผู้ได้รับสิทธิก็จะได้รับเงินสมทบตามงวดที่กำหนดจนถึง 7,000 บาทเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามผู้ที่ได้รับสิทธิในโครงการ ”เราชนะ” สามารถกดรับสิทธิ์ได้จนกว่าจะจบโครงการในเดือนมี.ค.2564

สำหรับกลุ่มที่ลงทะเบียนในโครงการ “เราชนะ” จำนวน 11.3 ล้านคน ขณะนี้ผ่านการตรวจสอบและได้รับสิทธิแล้วจำนวน 7.9 ล้านคน โดยอย่างช้ากระทรวงการคลังจะตรวจสอบสิทธิกลุ่มผู้ที่ลงทะเบียนเราชนะได้ทั้งหมดภายในวันที่ 21 ก.พ.2564

“ส่วนการทุจริตโครงการ “เราชนะ” เช่น การก่อตั้งแอป “เราชนะ”ขึ้นมาและให้ผู้ใช้กรอกข้อมูลส่วนตัว หรือ ทำแอปปลอมขึ้นมานั้น ขณะนี้ได้ส่งเรื่องนี้ให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ตรวจสอบกรณีเหล่านี้อยู่เพราะถือว่าการกระทำดังกล่าวมีความผิดฐานหลอกลวง”