กรุงไทย ปิดยืนยันตัวตน เราชนะ บน “เป๋าตัง” ถึง 2 ทุ่ม เหตุระบบหน่วง

เป๋าตังอัพเดต-เราชนะ-1

ธนาคารกรุงไทย แจ้งว่า แอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” จะปิดยืนยันตัวตนชั่วคราว ถึง 2 ทุ่ม คืนนี้ หลังคนแห่เช็คเงิน “เราชนะ” จนระบบหน่วง 

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี กระทรวงการคลังได้โอนเงินโครงการเราชนะ งวดแรก 2,000 บาท ให้กับกลุ่มผู้ที่อยู่ในโครงการคนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกัน รวมถึงกลุ่มทั่วไปที่เปิดลงทะเบียนถึงวันที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมานั้น ล่าสุด พบว่าแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ระบบล่มตั้งแต่เช้า โดยแอปเป๋าตัง ระบุว่า “ขออภัยค่ะ ไม่สามารถทำรายการได้ในขณะนี้ กรุณาลองใหม่อีกครั้งภายหลัง”

ต่อมา นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเนื่องจากมีการใช้ช่องทางเดียวกันในระบบ คือ กลุ่มที่ใช้สิทธิ์ “คนละครึ่ง” และกลุ่มที่ใช้สิทธิ์ “เราชนะ” ซึ่งเมื่อมีผู้ใช้งานจำนวนมากระบบจึงหน่วงบ้างเป็นปกติ แต่ไม่ถึงขั้นที่ระบบล่ม ซึ่งกรณีนี้จะให้ทางไอทีของธนาคารกรุงไทยพัฒนาระบบต่อไป อย่างไรก็ดี ยืนยันว่า ตอนนี้ระบบยังรองรับการใช้งานได้

“การที่แอปฯ ขัดข้อง เป็นเพราะว่าคนเข้ามาในระบบในช่วงเวลาเดียวกัน จึงมีปัญหา อย่างไรก็ตามการทำงานต้องมีสะดุดบ้างแต่ไม่ถึงขั้นล่ม”

ล่าสุด ธนาคารกรุงไทย แจ้งผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า เนื่องจากขณะนี้ มีผู้ยืนยันตัวตนโครงการเราชนะ ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังเป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบให้ระบบหน่วง

ธนาคารจึงขอปิดระบบการยืนยันตัวตนเป็นการชั่วคราว จนถึงเวลา 20.00 น เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานธุรกรรมการเงิน และโครงการภาครัฐต่างๆ

ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

#กรุงไทย #เป๋าตัง #เราชนะ