โอกาสลงทุน STA-STGT ราคาหุ้นย่อตัวจากเหตุเพลิงไหม้

วิเคราะห์หุ้นศรีตรังโกลฟส์
ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก Sritrang Gloves Thailand

เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานถุงมือยาง ‘ศรีตรัง’ เช้าวันนี้ โบรกฯ ส่องอนาคต 2 หุ้นของบริษัทฯ ‘STGT-STA’ ยังน่าลงทุน เชียร์ซื้อสะสมเมื่อราคาหุ้นอ่อนตัว

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานถุงมือของ บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ที่ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ปัจจุบันสามารถควบคุมเพลิงไหม้ได้แล้ว

ด้านนักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ระบุถึงหุ้นของบริษัท ได้แก่ STGT และ STA ว่า เหตุเพลิงไหม้โรงงานถุงมือยางที่ จ.สุราษฎร์ธานี เป็นโรงงานส่วนต่อขยายที่กำลังอยู่ระหว่างก่อสร้าง โดยมีกำลังการผลิต 2.2 พันล้านชิ้น/ปี คิดเป็นราว 6% ของคาดการณ์กำลังการผลิต ณ สิ้นปี 2564

ทั้งนี้ โรงงานส่วนต่อขยายดังกล่าวมีสายการผลิตทั้งสิ้น 6 สาย สร้างเสร็จแล้ว โดยอยู่ระหว่างทดสอบระบบ (Test Run) 2 สาย และอีก 4 สายอยู่ระหว่างก่อสร้าง ในเบื้องต้นได้สอบถามไปทาง STGT คาดผลกระทบจำกัด เนื่องจากไม่กระทบกำลังการผลิตในปัจจุบัน แต่จะทำให้ส่วนต่อขยาย (กำลังการผลิตใหม่) ล่าช้าไปราว 1-2 เดือน (คาดจะเดินเครื่องได้ทั้งหมดใน เม.ย.64) และมีประกันภัยครอบคลุมสินทรัพย์ทั้งหมด

“ฝ่ายวิจัยประเมินเป็นข่าวเชิงลบต่อ STGT และ STA (ถือหุ้น STGT อยู่ 56%) ในระยะสั้น แต่โดยรวมแล้วยังคงประมาณการแนวโน้มกำไรสุทธิปี 2564 ของ STGT และ STA ว่าจะมีการเติบโตโดดเด่น จึงยังแนะนำซื้อลงทุนระยะกลางถึงยาว ราคาเหมาะสม 65.00 บาท และ 50.00 บาท ตามลำดับ” ฝ่ายวิจัยระบุ

ขณะที่ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า จำกัด กล่าวว่า ปัจจัยดังกล่าวเป็นข่าวเชิงลบต่อ STGT และ STA แต่มองว่าเป็นโอกาสสะสมเมื่อราคาอ่อนตัว เนื่องจากส่งผลกระทบต่อประมาณจำกัด