“ตู้บุญเติม” เตือนใช้แบงก์ปลอมผ่านตู้ โดนจับโทษหนักทั้งจำคุก-ปรับ!

ตู้บุญเติม

“ตู้บุญเติม” เตือนนำธนบัตรปลอม ใช้ที่ตู้อัตโนมัติผิดกฎหมายอาญา ขู่เจอโทษหนักทั้งจำคุก-ปรับ เผยทุกตู้มีซอฟท์แวร์สแกน-ตรวจจับธนบัตรปลอมที่มีความแม่นยำสูง พร้อมบันทึกข้อมูลทุกธุรกรรมที่เกิดขึ้น มั่นใจติดตามเอาผิดได้ทุกกรณี

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (FSMART) ผู้นำเครือข่ายช่องทางบริการอัตโนมัติและการเงินครบวงจร ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย เปิดเผยถึงกรณีที่ในช่วงที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีได้มีการจับกุมแก๊งปลอมธนบัตรที่ตระเวนนำธนบัตรปลอมไปทำธุรกรรม หรือใช้บริการผ่านตู้เติมเงินออนไลน์ต่าง ๆ นั้น

บริษัทยืนยันว่า “ตู้บุญเติม” ทุกเครื่อง มีระบบซอฟท์แวร์ในการสแกนและตรวจจับธนบัตรปลอมที่มีความแม่นยำสูง รวมทั้งทุกธุรกรรมที่เกิดขึ้นในตู้บุญเติม จะมีระบบบันทึกติดตามข้อมูล (tracking system) ไว้ทั้งหมด ว่า ผู้ใดเป็นผู้ทำธุรกรรมต้นทาง และผู้ใดคือผู้รับเงินในบัญชีปลายทาง ซึ่งทำให้บริษัทสามารถติดตามระงับธุรกรรมที่ผิดปกติ-ผิดกฎหมายหรือธุรกรรมที่ไม่เหมาะสมได้ และสามารถติดตามดำเนินการกับผู้กระทำความผิดได้ทุกกรณี

ทั้งนี้ ผู้กระทำความผิดจะถูกดำเนินคดีอาญาในข้อหา “ความผิดฐานปลอม/แปลงเงินตรา และมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งธนบัตรปลอม” ต้องระวางโทษสูงสุดจำคุกตลอดชีวิตและโทษปรับ

บุญเติม เตือน!! (1)