กองสลาก สมัครเอเย่นต์ขายหวย 80 บาท พุ่ง 264 ราย

ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล

เปิดรับสมัครตัวแทนจำหน่ายสลาก 80 บาท พุ่ง 264 ราย “สำนักงานสลาก” เปิดถึง 5 มี.ค.นี้

วันที่ 1 มี.ค. 2564 นายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวถึงการเปิดรับสมัครตัวแทนจำหน่ายสลาก 80 บาท จีแอลโอ ออฟฟิเชียล เซลเลอร์ส ในกรุงเทพฯ และนนทบุรี ว่าขณะนี้มีตัวแทนจำหน่ายสลากประเภทบุคคลทั่วไปมาสมัครแล้ว ตั้งแต่ 19 ก.พ.-1 มี.ค. 2564 จำนวน 264 ราย

โดยแบ่งเป็นตัวแทนในเขตกรุงเทพฯ 239 ราย นนทบุรี 25 ราย ซึ่งถือว่าน่าพอใจในระดับหนึ่งเมื่อเทียบกับตัวแทนในกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่มีตัวแทนกว่า 4,500 ราย ซึ่งบางเขตมีผู้สมัครเกินกว่าโควตาที่กำหนดไว้เขตละ 1 ราย เช่น เขตพระนครมีสมัครเข้ามาถึง 24 ราย ตัวเมืองนนทบุรี สมัครเข้ามา 12 ราย โดยจากนี้จะเปิดรับสมัครต่อเนื่องถึงวันที่ 5 มี.ค.นี้

หลังจากนั้นจะนำรายชื่อเข้าสู่การตรวจสอบ คัดกรองคุณสมบัติเบื้องต้น รวมถึงการสอบสัมภาษณ์ถึงแผนดูแลการจำหน่ายสลากไม่เกิน 80 บาท แต่หากมีผู้ผ่านเกณฑ์มากกว่า 1 ราย ก็จะจับสลากเพื่อหาตัวแทนเข้าร่วมเครือข่ายขายสลาก 80 บาท

นายธนวรรธน์กล่าวว่า โครงการนี้เป็นการนำร่องแก้ไขปัญหาสลากขายเกินราคา โดยทดลองเปิดให้เฉพาะตัวแทนผู้ค้าเดิมที่อยู่พื้นที่กรุงเทพฯ และนนทบุรีเข้ามาสมัครผ่านทางออนไลน์ได้ก่อน เพื่อเป็นการทดสอบจากนั้นจะใช้เวลา 3-6 เดือนเพื่อประเมินผล หากได้ผลดีจะขยายไปยังจังหวัดอื่น ๆ ต่อไป โดยมีเป้าหมายเพื่อหาเครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่คุณภาพไม่เกินฉบับละ 80 บาท โดยจะได้รับสลากไ​ป​ขายงวดละ 25 เล่ม และมีการทำสัญญาแบบปีต่อปี