ลงทะเบียนเราชนะ “ผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน” พรุ่งนี้ (5 มี.ค.) วันสุดท้าย

เราชนะ-3 แบงก์รัฐ-1

กระทรวงการคลังเปิดลงทะเบียน “เราชนะ” พรุ่งนี้ (5 มี.ค.) วันสุดท้าย รับเงิน 7,000 บาท กลุ่มแรกเริ่มโอน 5 มี.ค. จำนวน 4,000 บาท 

วันที่ 4 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรุ่งนี้ (5 มี.ค.) จะเป็นวันสุดท้าย ที่กระทรวงการคลังเปิดให้กลุ่มผู้ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ หรือ กลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน ลงทะเบียนรับสิทธิ์จากมาตรการ “เราชนะ” ผ่านจุดบริการเคลื่อนที่ของ ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สำนักงานคลังจังหวัด สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่ รวมถึงหน่วยรับลงทะเบียนเคลื่อนที่ของกระทรวงมหาดไทย

ในส่วนของขั้นตอนการลงทะเบียนของกลุ่ม “ไม่มีสมาร์ทโฟน” ให้นำ “บัตรประชาชน” (แบบสมาร์ทการ์ด) เพียงใบเดียว ไปลงทะเบียนซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการการดำเนินการอยู่ที่จุดบริการเคลื่อนที่นั้น ๆ

ทั้งนี้ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ด้วยกัน ได้แก่

กลุ่มลงทะเบียนวันที่ 15-21 ก.พ.

ผู้ที่ลงทะเบียนระหว่างวันที่ 15-21 กุมภาพันธ์ สามารถตรวจสอบสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม เป็นต้นไป หากผู้ที่ได้รับสิทธิ์ จะได้รับเงินงวดแรก 4,000 บาท พร้อมเริ่มใช้จ่ายครั้งแรกในวันที่ 5 มีนาคม

กลุ่มลงทะเบียนวันที่ 22 ก.พ. – 5 มี.ค.

ส่วนที่ผู้ที่ลงทะเบียนระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์ – 5 มีนาคม สามารถตรวจสอบสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม หากผ่านการคัดกรองจะได้วงเงิน พร้อมใช้สิทธิ์ครั้งแรกวันที่ 19 มีนาคม

การใช้สิทธิ์ผ่านบัตรประชาชน


ผู้ที่ได้รับสิทธิ์ สามารถใช้สิทธิ์ผ่าน “บัตรประชาชน” เพียงใบเดียว สามารถใช้ที่ร้านค้า “ร้านธงฟ้า-ร้านค้าเราชนะ-ร้านค้าคนละครึ่ง” อีกทั้งยังสามารถใช้กับผู้ให้บริการขนส่งที่เข้าร่วมโครงการ เช่น แท็กซี่ รถไฟฟ้าบีทีเอส รถไฟใต้ดิน รถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง

วิธีเช็กสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์

  1. เข้าเว็บไซต์ www.เราชนะ.com
  2. เลือกเมนู “ตรวจสอบสถานะผู้รับสิทธิ์”
  3. กรอกข้อมูล ได้แก่ หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน, ชื่อ-นามสกุล และวันเดือนปีเกิด (ข้อมูลตามบัตรประชาชน)
  4. เลือกเมนู “ตรวจสอบสถานะ”

วิธีเช็กสิทธิ์ผ่านคอลเซ็นเตอร์ “กรุงไทย”

  • Call Center ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โทร. 02-111-1122