คลัง ชี้คนละครึ่ง เฟส 3 มาแน่หลัง พ.ค.นี้ คนได้รับสิทธิรายเดิมไม่ต้องลงทะเบียนซ้ำ

คนละครึ่ง-ลงทะเบียน

คลัง ชี้คนละครึ่ง เฟส 3 มาแน่หลัง พ.ค.นี้ คนได้รับสิทธิรายเดิมไม่ต้องลงทะเบียนซ้ำ เนื่องจากมีข้อมูลในแอปพลิเคชั่นเป๋าตังแล้ว

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 ซึ่งจะไม่ได้ต่อโครงการทันทีที่จบ เฟส 2 ในสิ้นเดือนมี.ค.นี้ ซึ่งคาดว่าโครงการจะออกมาได้หลังจากที่โครงการเราชนะ และ ม.33 เรารักกัน สิ้นสุดในช่วงเดือนพ.ค.64 โดยผู้ได้รับสิทธิรายเดิมอาจจะไม่ต้องลงทะเบียนใหม่อีกครั้ง เนื่องจากมีข้อมูลในแอปพลิเคชั่นเป๋าตังแล้ว

“เม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจยังมีอยู่ถึงช่วงเดือนพ.ค.นี้ ซึ่งในช่วงก่อนเม็ดเงินจะหมดก็ต้องมามาสรุปอีกครั้ง เพื่อให้มีเม็ดเงินออกมาดูแลเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะใช้งบประมาณจากพ.ร.ก.กู้เงิน ในก้อนฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งมีวงเงินเหลืออยู่กว่า 2 แสนล้านบาท”


พร้อมกันนี้ ประเมินว่าผลจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐ ตั้งแต่โครงการคนละครึ่ง เราชนะ เป็นต้น จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งปี 2564 ได้ 0.8% ส่วนเป้าหมายที่ รมว.คลัง วางไว้ว่าอยากให้ปีนี้เศรษฐกิจโต 4% นั้น ก็จะต้องติดตามว่ามีมาตรการส่วนใดบ้างที่สามารถช่วยสนับสนุนได้ และยังมีปัจจัยสนับสนุนจากการฉีดวัคซีน ซึ่งหากมีการฉีดทั่วโลก อาจจะช่วยให้การท่องเที่ยวกับมาได้