สัปดาห์หน้า หุ้นไทยแกว่งไร้ปัจจัยหนุน โบรกฯชี้ รอเข้าซื้อบริเวณ 1,535 จุด

โบรกฯชี้สัปดาห์หน้า หุ้นไทยแกว่งไร้ปัจจัยหนุน แนะรอเข้าซื้อบริเวณ 1,535 จุด จับตาการพรีวิวผลประกอบการไตรมาส 1/64 เชื่อกลุ่มพลังงาน, ธนาคาร พักฐาน แนะมองหุ้นที่จะได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันดิบที่เริ่มปรับลง 

นายสรพล วีระเมธีกุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์(บล.) กสิกรไทย เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า สัปดาห์หน้าตลาดหุ้นไทย (29 มี.ค.-2 เม.ย.2564) ดัชนีหลักทรัพย์(SET) น่าจะแกว่งไร้ปัจจัยสนับสนุน โดยดัชนีน่าจะยังแกว่งตัวอยู่ในกรอบ 1,550 จุดลงไป แนวรับแรกอยู่บริเวณ 1,535 จุด โดยหลักๆ ที่ต้องติดตามคือการพรีวิวผลประกอบการไตรมาส 1/64 ซึ่งบางบริษัทเริ่มจะเห็นตัวเลขแล้ว เบื้องต้นประเมินว่าสำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำ เชื่อว่าไม่ควรลงทุน รอเข้าไปซื้อบริเวณ 1,535 จุด

นายสรพล วีระเมธีกุล
นายสรพล วีระเมธีกุล

สิ่งที่ต้องติดตามต่อคือ การประชุมโอเปกในช่วงเดือน พ.ค.64 ซึ่งจะมาคุยกันในเดือน เม.ย. สุดท้ายแล้วการประชุมโอเปกและซาอุฯ จะมีทิศทางการปรับลดปริมาณกำลังการผลิตน้ำมันต่อเนื่องหรือไม่ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญ ส่วนเรื่องอื่นๆ ไม่ได้มีนัยสำคัญ

“เราประเมินหุ้นใหญ่ อาทิ กลุ่มพลังงาน, ธนาคาร จะพักฐาน และมามองหุ้นที่คิดว่าน่าจะได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันดิบเริ่มปรับตัวลง มองกลุ่มวัสดุก่อสร้าง(Con-Material) เช่น บมจ.ไดนาสตี้เซรามิค(DCC), บมจ.ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) หรือ TOA” นายสรพลกล่าว

อย่างไรก็ดีความเคลื่อนไหวตลาดหุ้นไทยปิดตลาดวันศุกร์ที่ 26 มี.ค.64 ที่ผ่านมา(ดูตาราง)

ที่มา : บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด