PACE ยื่นคำร้องศาลฯ ขอขยายเวลาส่งแผนฟื้นฟูฯ อีก 1 เดือน

“เพซ ดีเวลลอปเมนท์-เพซ คันทรี่ คลับ” ยื่นคำร้องต่อศาลล้มละลายกลาง ขอขยายระยะเวลาการส่งแผนฟื้นฟูกิจการออกไปอีกเป็นเวลา 1 เดือน หรือภายในวันที่ 25 พ.ค. 2564) นับแต่วันครบกำหนดเดิม เหตุลูกหนี้มีเอกสารเกี่ยวกับ “ทรัพย์สิน-สัญญา-ข้อมูลทางบัญชีจำนวนมาก” จำเป็นต้องใช้เวลาตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 25654 นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PACE แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัทและบริษัท เพซ คันทรี่ คลับ จำกัด (PCC) ได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ และศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้บริษัทและ PCC ดำเนินการฟื้นฟูกิจการและแต่งตั้งบริษัทฯ และ PCC เป็นผู้ทำแผนเมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2563 และวันที่ 25 พ.ย. 2563 ตามลำดับ

และเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์มีประกาศคำสั่งฟื้นฟูกิจการของศาลล้มละลายกลางและแต่งตั้งบริษัทฯ และ PCC เป็นผู้ทำแผนโดยการเผยแพร่คำสั่งดังกล่าวในราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ 25 ม.ค. 2564 ซึ่งจะครบกำหนดระยะเวลา 3 เดือนตามกฎหมายที่ผู้ทำแผนต้องส่งแผนฟื้นฟูกิจการต่อเจ้าพนักงานพิทักทรัพย์ในวันที่ 25 เม.ย. 2564 นั้น

บริษัทขอแจ้งว่าเมื่อวันที่ 19 เม.ย. 2564 บริษัทฯ และ PCC ในฐานะผู้ทำแผนได้ยื่นคำร้องต่อศาลล้มละลายกลาง เพื่อขอขยายระยะเวลาการส่งแผนฟื้นฟูกิจการตามมาตรา 90/43 วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พ.ศ. 2483 (และที่แก้ไขเพิ่มเติม) โดยขอขยายระยะเวลาการส่งแผนออกไปอีกเป็นเวลา 1 เดือน (ภายในวันที่ 25 พ.ค. 2564) นับแต่วันครบกำหนดเดิม

เนื่องจากลูกหนี้มีเอกสารเกี่ยวกับทรัพย์สิน สัญญา ตลอดจนข้อมูลทางบัญชีที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก ซึ่งผู้ทำแผนจำเป็นต้องใช้เวลาในการตรวจสอบและเก็บรวบรวมข้อมูลดังกล่าว นอกจากนี้ผู้ทำแผนจำเป็นต้องใช้เวลาในการพิจารณาศึกษาและกำหนดเงื่อนไข ตลอดจนแนวทางในการปรับโครงสร้างหนี้และการชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้ ซึ่งรวมถึงการปรับโครงสร้างองค์กรและแนวทางในการคำเนินธุรกิจต่อไปในอนาคตด้วย เพื่อให้การฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้สามารถบรรลุผลสำเร็จได้

ทั้งนี้ หากศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งอนุญาตให้บริษัทฯ และ PCC ในฐานะผู้ทำแผนขยายระยะเวลาการส่งแผนฟื้นฟูกิจการได้ บริษัทจะดำเนินการเผยแพร่ข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป