GULF รุกไม่หยุด ขยับถือหุ้นบริษัทลูก ปตท.เพิ่ม

“กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์” เดินหน้าขยายลงทุนต่อเนื่อง ขยับซื้อหุ้น “ปตท.จำหน่ายก๊าซธรรมชาติ” บริษัทลูก ปตท. สัดส่วน 2% จาก “ทุนลดาวัลย์” ถือหุ้นรวม 42%

วันที่ 20 เมษายน 2564 นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ตามที่บริษัทได้เข้าลงทุนในหุ้นของบริษัท ปตท.จำหน่ายก๊าซธรรมชาติ จำกัด (PTT NGD) ในสัดส่วน 40% ในเดือน ธ.ค.2563 ที่ผ่านมา ส่งผลให้สัดส่วน

การถือหุ้นใน PTT NGD ประกอบด้วย

1.บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT ถือหุ้น 58%
2.บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 40%
3.บริษัท ทุนลดาวัลย์ จำกัด (CPBE) ถือหุ้น 2%

ทั้งนี้ บริษัทขอแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยทราบว่า บริษัทได้เพิ่มสัดส่วนการลงทุนใน PTT NGD โดยเข้าซื้อหุ้นในสัดส่วน 2% จาก CPBE ด้วยมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้น 130 ล้านบาท โดยได้เข้าลงนามสัญญาซื้อขายหุ้น (Share Purchase Agreement) กับ CPBE พร้อมทั้งดำเนินการโอนหุ้นในวันที่ 20 เม.ย. 2564 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้สัดส่วนการถือหุ้นใน PTT NGD ประกอบด้วย PTT ถือหุ้น 58% และบริษัทถือหุ้น 42%

อนึ่ง PTT NGD จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2539 ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายก๊าซธรรมชาติ โดยลงทุนสร้างระบบท่อจัดจำหน่ายก๊าซธรรมชาติ (Distibution Pipeline) ไปยังลูกค้าในพื้นที่อุตสาหกรรม 13 แห่ง รอบกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และพื้นที่ระยอง โดยมีลูกค้าอุตสาหกรรมมากกว่า 250 ราย