ไทยสมุทรประกันชีวิต ปล่อยกู้ “เจ้าพระยามหานคร” วงเงิน 950 ล้าน

ค่าจ้าง-เงินเดือน

ไทยสมุทรประกันชีวิต ปล่อยกู้ให้บริษัท “เจ้าพระยามหานคร” วงเงินรวม 950 ล้านบาท ระยะเวลา 4 ปี 9 เดือน ด้านบอร์ด CMC ประชุมวาระพิเศษอนุมัติวงเงินกู้เพื่อใช้ไถ่ถอนหลักทรัพย์ค้ำประกันกับสถาบันการเงินแห่งอื่น-ชำระคืนหุ้นกู้ครบดีล-ทุนหมุนเวียนกิจการ

วันที่ 20 เม.ย. 2564 นายวิเชียร แพทยานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน) หรือ CMC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า บริษัทได้รับการอนุมัติวงเงินกู้จำนวน 950 ล้านบาท จากบริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ OceanLife ระยะเวลาวงเงินกู้ 4 ปี 9 เดือน ขณะที่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันเป็นโฉนดที่ดิน เลขที่ 15949 และ โฉนดที่ดินเลขที่ 71402 ได้จดทะเบียนจำนองเพื่อเป็นการประกันหนี้ของบริษัทที่มีต่อบริษัทไทยสมุทร ในวงเงินจำนอง 1,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นที่ดินในกรรมสิทธิ์ของบริษัท ทีเอ็มเอวัน จำกัด

ด้วยที่ประชุมคณะกรรมการ CMC (วาระพิเศษ) เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 2564 มีมติอนุมัติวงเงินกู้จำนวน 950 ล้านบาท จากบริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เพื่อใช้ไถ่ถอนหลักทรัพย์ค้ำประกันกับสถาบันการเงินแห่งอื่น การชำระคืนหุ้นกู้ที่ครบกำหนด เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ และใช้ในโครงการและกิจการที่กำลังดำเนินงานอยู่ โดยมีผู้ค้ำประกันเป็นบริษัท พระยาพาณิชย์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด บริษัท ที่เอ็มเอวัน จำกัด นายวิเชียร แพทยานันท์ นางสาวอนงค์ลักษณ์ แพทยานันท์ นายวิโรจน์ แพทยานันท์ และนายวุฒิพงษ์ แพทยานันท์