“อสมท” เปิดรับสมัครผู้อำนวยการใหญ่อีกรอบ ยื่นเอกสารได้ถึง 7 พ.ค.นี้

อสมท เปิดรับสมัครผู้อำนวยการใหญ่อีกรอบ ยื่นเอกสารได้ถึง 7 พ.ค.นี้

วันที่ 22 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ได้เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการใหญ่ หรือ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่อีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้เคยเปิดรับสมัครไปแล้วตั้งแต่ช่วงหลังจาก นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ครบวาระการดำรง เนื่องจากอายุครบ 60 ปี เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2563 อย่างไรก็ดี ช่วงยังไม่สามารถคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมได้ พร้อมกันนี้ ในรอบนี้ อสมท ยังเปิดรับสมัครในตำแหน่งรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานการตลาดและขาย เพิ่มเติมด้วยอีก 1 ตำแหน่ง

โดยกำหนดคุณสมบัติของ 2 ตำแหน่ง ดังนี้

1. ผู้อำนวยการใหญ่ หรือ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ มีวิสัยทัศน์การบริหารจัดการในธุรกิจด้านสื่อสารมวลชน มีความรู้ความสามารถที่จะเป็นประโยชน์ต่อการพลิกฟื้น พร้อมขับเคลื่อนนโยบายขององค์กรให้แข็งแกร่ง และเคยมีประสบการณ์ดำรงตำแหน่งรองผู้บริหารระดับสูงของภาครัฐหรือภาคเอกชนขนาดใหญ่

2. รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานการตลาดและขาย มีความเชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์ส่งเสริมการตลาด รวมถึงพัฒนาความสามารถในการขายให้มีประสิทธิภาพ

ผู้ที่สนใจสามารถยื่นใบสมัครด้วยตนเอง พร้อมเอกสารหลักฐานประกอบการสมัคร ณ สำนักทรัพยากรมนุษย์ ชั้น 5 อาคารอำนวยการ 1 บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่วันนี้ – 7 พฤษภาคม 2564 ในวันและเวลาทำการ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.mcot.net/mcotjobs หรือติดต่อสอบถามที่ ส่วนบริหารงานบุคคล ฝ่ายบริหารทรัพยากรมนุษย์ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เบอร์โทรศัพท์ 0 2201 6291 และ 0 2201 6605

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา อสมท ต้องประสบกับปัญหาผลการดำเนินงานที่ตกต่ำลงอย่างหนัก รายได้ลดลงเฉลี่ยปีละ 5% จนทำให้ต้องจัดให้มีโครงการเออลี่รีไทร์ หรือ โครงการ “ร่วมใจจากองค์กร” ไปเมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา ตลอดจนที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันยังต้องมีการขอกู้เงินเพื่อเสริมสภาพคล่อง

ล่าสุด ช่วงต้นเดือน มี.ค.2564 ที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) มีมติให้ อสมท เข้าสู่กระบวนการกำกับดูแลตามแนวทางการแก้ไขปัญหาของรัฐวิสาหกิจ โดยให้ อสมท และสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้กำกับดูแลเร่งรัดการจัดทำแผนฟื้นฟูองค์กรมาให้ คนร.พิจารณาใน 30 วัน หลังจากพบว่า ตั้งแต่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้มีการประมูลใบอนุญาต อสมท ก็ไม่สามารถปรับตัวได้ทันกับการแข่งขัน และ ขาดทุนอย่างต่อเนื่อง