บทวิเคราะห์ ราคาทองคำวันนี้ (26 เม.ย.) โดย YLG Bullion

บทวิเคราะห์ ราคาทองคำ YLG Bullion

บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด รายงานราคาทองคำประจำวันที่ 26 เมษายน 2564

สรุป ราคาทองคำวันศุกร์ที่ผ่านมาปิดปรับตัวลดลง 6.30 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แม้ราคาทองคำในระหว่างวันจะดีดตัวขึ้นไปทดสอบระดับสูงสุดบริเวณ 1,795.84 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยราคาทองคำได้รับแรงหนุนจากแข็งค่าของสกุลเงินยูโร หลังการเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิต-บริการเบื้องต้นของยูโรโซน เพิ่มขึ้นเกินคาดสู่ระดับ 53.7 ในเดือน เม.ย. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 9 เดือน และสนับสนุนมุมมองที่ว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในฝั่งยูโรโซนกำลังเร่งตัวขึ้น และจะไม่ล้าหลังการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจในฝั่งสหรัฐ

อย่างไรก็ดี ราคาทองคำไม่สามารถรักษาช่วงบวกไว้ได้ พร้อมกับเผชิญแรงขายทำกำไรในเวลาต่อมาเนื่องจากราคาทองคำไม่สามารถทะลุผ่านระดับสูงสุดเดิมที่ทำไว้ในระหว่างสัปดาห์ได้ ประกอบกับได้รับแรงกดดันจากการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ออกมาดีเกินคาด

อาทิ ยอดขายบ้านใหม่ที่พุ่งขึ้นเกินคาดถึง 20.7% สู่ระดับ 1.021 ล้านยูนิตในเดือน มี.ค. และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิตและภาคบริการเบื้องต้นของสหรัฐ ดีดตัวสู่ระดับ 62.2 ในเดือน เม.ย. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ สถานการณ์ดังกล่าวหนุนให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐรัฐบาลสหรัฐปรับตัวขึ้นจนกดดันราคาทองคำ ส่งผลให้ราคาทองคำร่วงลงแรงจนทเสอบระดับต่ำสุดในระหว่างการซื้อขายของวันศุกร์ที่ 1,769.89 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ด้านกองทุน SPDR ถือครองทองคำไม่เปลี่ยนแปลง

สำหรับวันนี้ติดตามการเปิดเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐ รวมถึงติดตามการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัท Tesla (NASDAQ 🙂 ซึ่งจะเปิดเผยผลประกอบการในวันจันทร์หลังตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการ


คำแนะนำ ซื้อขายทำกำไรระยะสั้นตามกรอบราคา เปิดสถานะซื้อหากราคาสามารถยืนเหนือ 1,769-1,763 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ได้ให้ทยอยขายทำกำไรหากราคายังไม่ยืนเหนือโซน 1,789-1,806 ดอลลาร์ต่อออนซ์