SAWAD-MTC พาเหรดจ่ายปันผลคึกคัก ผู้ถือหุ้นเฮ! เตรียมรับเงินเดือน พ.ค.นี้

เงินบาท ตลาดหุ้น ปันผล
แฟ้มภาพ

“SAWAD” ควักเงินสด 2,472 ล้านบาท จ่ายปันผล 1.80 บาทต่อหุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XD 5 พ.ค. ประกาศลั่นพร้อมรับมือการแข่งขันทุกรูปแบบ ชูจุดแข็งการมีฐานทุนและพันธมิตรที่แข็งแกร่ง ปูพรมขยายฐานลูกค้าผ่าน 5 พันสาขาทั่วประเทศ ส่วนการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ ไม่กระทบแผนการขยายธุรกิจ ยืนเป้าหมายปีนี้เติบโต 20% ฟากผู้ถือหุ้น MTC ไฟเขียวจ่ายเงินปันผล 0.37 บาท/หุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XD 29 เม.ย.ก่อนจ่ายปันผล 17 พ.ค. มั่นใจผลงานไตรมาส 1/64 โตแกร่ง

วันที่ 26 เมษายน 2564 นางสาวดวงใจ แก้วบุตตา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจ่ายปันผลในวันที่ 21 พ.ค. 2564 หลังจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 2564 ได้มีมติอนุมัติจ่ายปันผลจากผลประกอบการปี 2563 และ กำไรสะสม โดยจะจ่ายเป็นเงินสดให้แก่ผู้ถือหุ้นมูลค่ารวม 2,472 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราที่จ่ายปันผลต่อหุ้น 1.80 บาท โดยกำหนดวันขึ้นเครื่องหมาย XD ที่ 5 พ.ค.2564

นางสาวดวงใจ กล่าวด้วยว่า ปัจจุบันกลุ่มศรีสวัสดิ์ มีความพร้อมในการรุกธุรกิจครบวงจร และพร้อมรับมือกับการแข่งขันทุกรูปแบบ ทั้งนี้จุดแข็งของ SAWAD ก็คือการมีฐานทุนและพันธมิตรที่แข็งแกร่ง โดยธุรกิจจำนำทะเบียนรถยนต์ดำเนินธุรกิจผ่านบริษัทลูกและเครือข่าย 5,000 สาขาทั่วประเทศ ส่วนธุรกิจจำนำทะเบียนรถจักยานยนต์ ผ่านบริษัทเงินสดทันใจ จำกัด(FM) ที่ร่วมหุ้นกับธนาคารออมสิน

ขณะที่ธุรกิจบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ (NPL) และทรัพย์สินรอการขาย (NPA) ดำเนินธุรกิจโดย บริษัทบริหารสินทรัพย์ เอส ดับบลิว พี จำกัด (SWP) มีบริษัทโนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOBLE เข้ามาเป็นพันธมิตรร่วมทุนถือหุ้น 20% ธุรกิจเช่าซื้อ ดำเนินธุรกิจภายใต้ บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล จำกัด (SCAP) ล่าสุดSCAPเข้าไปถือหุ้นบริษัทเอส ลีสซิ่ง จำกัด ซึ่งให้บริการเช่าซื้อรถจักรยานยนต์สัดส่วน 90% ถือเป็นการเสริมเขี้ยวเล็บให้กับ SCAP ในการให้บริการสินเชื่อแบบครบวงจร

“ปัจจุบัน SAWAD มีความพร้อมรับมือกับการแข่งขันทุกรูปแบบ เรามีพันธมิตรที่แข็งแกร่งในทุกธุรกิจ มีสาขารองรับการบริการร่วม 5 พันสาขา ทั่วประเทศ ฐานเงินทุนก็มีความแข็งแกร่ง นอกจากนี้ก็ยังมีรายได้อื่นๆ จากธุรกิจนายหน้าขายประกัน ที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ปีนี้ถือว่าเรามีความพร้อมมากในการขยายฐานลูกค้าทั่วประเทศในทุกธุรกิจ” นางสาวดวงใจกล่าว

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ กลุ่มศรีสวัสดิ์พร้อมให้ความช่วยเหลือและดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิด โดยไม่ได้ส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินงานหรือฐานะการเงินของบริษัทแต่อย่างใด เพราะปัจจุบันบริษัทมีสภาพคล่องทางการเงินที่แข็งแกร่ง โดยมีวงเงินกู้ 5,000-6,000 ล้านบาท พร้อมที่จะนำมาปล่อยกู้เสริมสภาพคล่องและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับลูกค้า อย่างไรก็ตามสำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2564 บริษัทยังมั่นใจว่าจะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ว่ารายได้และพอร์ตลูกหนี้จะเติบโต 20%

ขณะที่ พลเรือเอกอภิชาติ เพ็งศรีทอง ประธานกรรมการ และคุณชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC ได้เข้าร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลงวดปี 2563 ในอัตรา 0.37 บาท/หุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 29 เม.ย. กำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 17 พ.ค.นี้ พร้อมคาดการณ์แนวโน้มผลงานไตรมาส 1/2564 โตแกร่ง

โดยได้รับปัจจัยหนุนจากยอดการปล่อยสินเชื่อเติบโตได้ดี หลังเดินหน้าขยายสาขาตามแผน พร้อมลุยขยายตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่อย่างต่อเนื่อง รองรับความต้องการของลูกค้า ผลักดันให้พอร์ตสินเชื่อปีนี้เติบโตตามเป้า 20-25%