DELTA ตอบคำถามตลาดหลักทรัพย์ฯ 3 ข้อ ปมราคาหุ้นพุ่งร้อนแรง

DELTA

DELTA ตอบคำถามตลาดหลักทรัพย์ฯ 3 ข้อ ปมราคาหุ้นพุ่งร้อนแรง เปิดซื้อขายวันนี้ (13 พ.ค.) ช่วงเช้าราคาร่วง

วันที่ 13 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA ชี้แจงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มีการสอบถามถึงพัฒนาการใด ๆ ที่อาจส่งผลต่อราคาหลักทรัพย์ของ บริษัท เนื่องจากพบว่า สภาพการซื้อขายหลักทรัพย์เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากจากวันก่อนหน้า เพื่อให้ผู้ถือหุ้นและหรือผู้ลงทุนได้มีข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจลงทุนอย่างครบถ้วน

ทั้งนี้ บริษัท ได้ชี้แจง ดังนี้

  1. บริษัท ไม่มีพัฒนาการใด ๆ ที่ยังไม่ได้เปิดเผย หรือสารสนเทศที่มีนัยสำคัญที่บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาและอาจเปิดเผยต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ในระยะเวลาอันใกล้ เช่น การเพิ่มทุน การร่วมทุน การได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน หรือข้อพิพาทที่สำคัญ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อสภาพการซื้อขายที่เปลี่ยนแปลงไป
  2. บริษัท ไม่ทราบถึงสาเหตุอื่นใดที่อาจส่งผลกระทบต่อการซื้อขาย
  3. ไม่มีสารสนเทศอื่นที่บริษัทต้องการชี้แจง หากมีบริษัทจะเปิดเผยต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ตามหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ ราคาหุ้น DELTA เปิดตลาดวันที่ 13 พฤษภาคม อยู่ที่ 558 บาท แต่ล่าสุด ณ เวลา 12.00 น. ราคาตกลงมาอยู่ที่ 500 บาท หรือลดลงจากปิดตลาดวันก่อนหน้า 58 บาท หรือลบ 10.39% โดยระหว่างครึ่งวันเช้าราคาต่ำสุดอยู่ที่ 470 บาท สูงสุดอยู่ที่ 536 บาท

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวว่า ประธานคณะกรรมการ DELTA มีการแจ้งขายหุ้น DELTA เมื่อวันที่ 11 พ.ค.2564 ที่ผ่านมา 3.6 หมื่นหุ้น ราคาหุ้นละ 487.50 บาท รับเงินไป 17.55 ล้านบาท