หุ้นไทยสดใสรับข่าวมาตรการช้อปช่วยชาติเข้า ครม.สัปดาห์หน้า

ตลาดหุ้นไทยวิ่งแดนบวกสลับแดนลบรับแรงหนุนมาตรการช้อปช่วยชาติที่จะเข้า ครม.สัปดาห์หน้า ส่วนปัจจัยลบยังคงกังวลเรื่องการเมืองภายในประเทศ ขณะวันพรุ่งนี้ต้องติดตามประเด็นการเดินทางเยือนภูมิภาคเอเชียของ “โดนัลด์ ทรัมป์” ต่อเนื่อง

นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟิลลิป กล่าวว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยในวันที่ 6 พ.ย.60 ดัชนีฯ ปรับตัวแดนบวกสลับแดนลบ จากมาตรการช้อปช่วยชาติเป็นแรงหนุนทำให้ตลาดปรับตัวดีขึ้น ซึ่งจะเข้าสู่ ครม.ในสัปดาห์หน้า ขณะเม็ดเงิน LTF แม้ว่าจนถึงเดือนตุลาคมยังติดลบอยู่ที่ 19,000 ล้านบาท แต่เชื่อว่าจะเป็นตัวสนับสนุนขาลงของตลาดได้ ในขณะปัจจัยลบยังคงเกิดจากความไม่แน่นอนเรื่องการเมืองภายในประเทศ ส่งผลทำให้ดัชนีฯ วันนี้ปิดตลาดที่ 1,711.74 จุด เพิ่มขึ้น 10.27 จุด หรือ +0.60% ขณะที่มูลค่าการซื้อขาย (วอลุ่ม) อยู่ที่ 53,427 ล้านบาท

สำหรับทิศทางการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (7 พ.ย.60) นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ (บล.) ฟิลลิป ประเมินว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเปราะบางแกว่งตัว Sideway โดยเคลื่อนไหวบริเวณระดับแนวรับ 1,690 – 1,700 จุด ขณะแนวต้านที่ 1,710 – 1,720 จุด ต้องติดตามประเด็นการเดินทางเยือนภูมิภาคเอเชียของ “โดนัลด์ ทรัมป์” รวมถึงประเด็นภายในประเทศเรื่องของรายได้ผลประกอบการและมาตรการช็อปช่วยชาติด้วย


อย่างไรก็ตาม กลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือก “เก็งกำไร” ในหุ้นรายตัว และพิจารณาการซื้อเมื่อตลาดอยู่ในช่วงอ่อนตัว ได้แก่ COM7, ROBINS, HMPRO, MAJOR, SPALI