เอไอเอ ขยายความคุ้มครองกรณีแพ้วัคซีนโควิด-ลดระยะเวลารอคอยเหลือ 14 วัน

วัคซีน โควิด
REUTERS/Athit Perawongmetha

เอไอเอ ประเทศไทย เคาะมาตรการพิเศษ ขยายความคุ้มครองกรณีการแพ้วัคซีนโควิด-19 พร้อมทั้งมาตรการลดระยะเวลาที่ไม่คุ้มครอง (waiting period) กรณีติดเชื้อโควิด-19 จาก 30 วัน เหลือ 14 วัน ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้เอาประกันภัย หลังจากเปิดตัวโครงการ “ชัวร์ก่อนฉีด” ฟรี!

วันที่ 14 พฤษภาคม 2564 นายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทได้ประกาศมาตรการพิเศษขยายความคุ้มครองกรณีการแพ้วัคซีนโควิด-19 และมาตรการลดระยะเวลาที่ไม่คุ้มครอง (waiting period) กรณีติดเชื้อโควิด-19 จาก 30 วัน เหลือ 14 วัน เพื่อให้เราสามารถคุ้มครองดูแลผู้เอาประกันภัยได้อย่างทั่วถึงและครอบคลุม สำหรับมาตรการดังกล่าวมีรายละเอียดดังนี้

• ขยายความคุ้มครอง กรณีการแพ้วัคซีนโควิด-19 สำหรับสัญญาเพิ่มเติมกลุ่มค่ารักษาพยาบาล และกลุ่มชดเชยรายได้ ที่มีข้อยกเว้นเกี่ยวกับการฉีดวัคซีน โดยมีเงื่อนไขดังต่อไปนี้

• ผู้เอาประกันภัยต้องมีอาการแพ้หรือผลกระทบข้างเคียงจากการได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ระหว่างวันที่ 14 พ.ค.-31 ธ.ค. 2564

• ต้องเป็นอาการแพ้หรือผลกระทบข้างเคียงจากการได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 และเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลภายใน 60 วันนับจากวันที่ได้รับการฉีดวัคซีน

• บริษัทจะให้ความคุ้มครองโดยไม่นำเอาข้อยกเว้นเรื่องวัคซีนมาใช้กับกรณีนี้

• ลดระยะเวลาที่ไม่คุ้มครอง (waiting period) ของสัญญาเพิ่มเติมกลุ่มค่ารักษาพยาบาล และกลุ่มชดเชยรายได้ จาก 30 วัน เหลือ 14 วัน โดยมีเงื่อนไขดังต่อไปนี้

• เป็นสัญญาเพิ่มเติมที่มีวันเริ่มมีผลคุ้มครองก่อนหรือภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2564

• สำหรับกรณีเจ็บป่วยที่เป็นผลมาจากติดเชื้อโควิด-19 หรือจากการแพ้วัคซีนโควิด-19 เท่านั้น

ทั้งนี้ วัคซีนโควิด-19 ดังกล่าวต้องได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ของประเทศไทย (Thailand FDA) เท่านั้น

“ผมในนามตัวแทนของเอไอเอ ประเทศไทย ขอให้ความเชื่อมั่นแก่ผู้เอาประกันภัยเอไอเอทุกท่าน ว่าเราพร้อมอยู่เคียงข้างและเป็นกำลังใจให้คนไทย ผ่านพ้นวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยกายและใจที่แข็งแรงไปด้วยกัน” นายกฤษณ์กล่าว

ทั้งนี้ ผู้เอาประกันภัยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://bit.ly/COVID19Ext_PR หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ AIA Call Center 1581 ตลอด 24 ชั่วโมง