ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ พบพนักงานติดโควิด 28 คน

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ โรงงานผลิตมาม่า แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ปิดโรงงานสาขาราชบุรี 2 ชั่วคราว 14 วัน หลังพบพนักงานติดเชื้อโควิด 28 คน เร่งคัดกรองพนักงานทั้งหมด เผยโรงงานที่ชลบุรี ลำพูน และระยอง เปิดตามปกติ

วันที่ 8 มิถุนายน 2564 นางสาวสรารัตน์ ตั้งศิริมงคล เลขานุการบริษัท บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ทำหนังสือแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง แจ้งปิดโรงงานสาขาราชบุรี 2 ชั่วคราวเป็นเวลา 14 วัน

หนังสือฉบับดังกล่าวระบุว่า บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ขอแจ้งให้ทราบว่า โรงงานสาขาราชบุรี 2 ซึ่งผลิตเส้นหมี่ก๋วยเตี๋ยว โจ๊กและข้าวต้ม ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 จนถึงวันที่ 20 มิถุนายน 2564

เนื่องจากได้มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อ ณ วันที่ 6 มิถุนายน 2564 จำนวน 28 ราย และจะดำเนินการตรวจคัดกรองพนักงานทั้งหมดในโรงงานสาขาราชบุรี 2 รวมถึงทำความสะอาดพื้นที่ทั้งหมด (Deep cleaning) พร้อมทั้งพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ลูกค้า คู่ค้า พนักงานและชุมชนรอบข้างได้รับความปลอดภัยสูงสุด

สำหรับโรงงานสาขาชลบุรี ลำพูน และระยอง ซึ่งผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ขนมปังกรอบ ยังเปิดดำเนินการตามปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (7 มิ.ย.64) จังหวัดราชบุรี ได้มีคำสั่งให้ปิดบริษัทเป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่ 7-20 มิถุนายน 2564 ตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อจังหวัดราชบุรี หลังพบพนักงานติดเชื้อโควิดรวม 28 คน ในอาคารแผนกแพ็กหมี่ก๋วยเตี๋ยว

ปัจจุบัน บริษัทประกอบธุรกิจด้านผลิตอาหารกึ่งสำเร็จรูป ประเภทเส้นหมี่ เส้นเล็ก เส้นใหญ่ ก๋วยจั๊บกึ่งสำเร็จรูป โจ๊กข้าวต้ม ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากข้าวเป็นหลัก และวุ้นเส้นกึ่งสำเร็จรูป จำหน่ายภายใต้เครื่องหมายการค้า MAMA, MAMY, PAPA, PAMA, HANDI RICE และ PRESIDENT RICE เป็นต้น