คนละครึ่งเฟส 3 คลังแนะอัพเดตแอปเป๋าตัง เตรียมใช้เงิน 3,000 บาท

คนละครึ่ง

คลังเผยลงทะเบียนคนละครึ่ง เฟส 3 ยังมีสิทธิเหลือ 3.7 ล้านสิทธิ แนะคนลงทะเบียนสำเร็จ อัพเดตแอปเป๋าตัง เตรียมใช้จ่าย 3,000 บาท เริ่ม 1 ก.ค.นี้

วันที่ 18 มิถุนายน 2564 นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า การลงทะเบียนรับสิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 เพื่อรับสิทธิร่วมจ่าย วงเงินรวม 3,000 บาท ตั้งแต่ ก.ค.-ธ.ค.64 ในช่วง 4 วันแรก มีประชาชนลงทะเบียนแล้วจำนวน 27.1 ล้านคน ประชาชนยังสามารถลงทะเบียนได้อย่างต่อเนื่องทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น. จนกว่าจะครบ 31 ล้านคน ทั้งนี้ ข้อมูลการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 ของประชาชนล่าสุด ณ เวลา 11.00 น. ของวันนี้ มีผู้ลงทะเบียนแล้วกว่า 27.24 ล้านคน และยังมีสิทธิคงเหลือ 3,759,142 สิทธิ

ส่วนประชาชนที่ลงทะเบียนสำเร็จแล้ว และได้รับ SMS ระบุข้อความ “ลงทะเบียนสำเร็จ โปรดใช้สิทธิผ่านแอปเป๋าตัง เริ่มวันที่ 1 ก.ค. 64” หากเข้าแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” แล้วขึ้นข้อความว่า “ไม่พบข้อมูลการลงทะเบียน หรือระบบกำลังดำเนินการตรวจสอบ” ขอให้อัพเดตแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดก่อนเข้าใช้งานต่อไป

โฆษกกระทรวงการคลังได้ย้ำว่า ผู้ที่ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 ขอให้ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชน (Dip chip) กับธนาคารกรุงไทย จำกัด มหาชน (ธนาคารกรุงไทย) ผ่านช่องทางใดช่องทางหนึ่ง ได้แก่ (1) นำบัตรประจำตัวประชาชนไปยืนยันตัวตนที่สาขา หรือที่ตู้เอทีเอ็มสีเทาของธนาคารกรุงไทย หรือ (2) ยืนยันตัวตนผ่านตัวเลือก KrungthaiNext ในแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” แต่หากที่ผ่านมาได้เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนไว้แล้ว ก็ไม่ต้องยืนยันตัวตนในขั้นตอนข้างต้นอีก

ขณะที่การลงทะเบียนร้านค้าคนละครึ่ง ระยะที่ 3 มีผู้ประกอบการร้านค้าใหม่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการแล้วจำนวน 63,281 ราย และร้านค้าเดิมที่เคยเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 1 และ 2 ที่คาดว่าจะยืนยันเข้าร่วมโครงการครั้งนี้จำนวน 1.2 ล้านราย จึงขอเชิญชวนผู้ประกอบการร้านค้าที่สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ ได้อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เวลา 06.00 น.-22.00 น.

โดยผู้ที่เคยเข้าร่วมมาตรการ/โครงการอื่นของรัฐที่มีแอปพลิเคชั่น “ถุงเงิน” แล้ว สามารถกดปุ่มเข้าร่วมโครงการได้ผ่านแอปพลิเคชั่น “ถุงเงิน” ส่วนผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมมาตรการ/โครงการอื่นให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com หรือลงทะเบียนผ่านทางสาขา หรือจุดรับลงทะเบียนของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)