เปิดเทคนิค 3 (ไม่)ใช้บัตรเครดิตให้ปลอดภัยจากมิจฉาชีพ

ธนาคารทีเอ็มบีธนชาต หรือ ttb เปิดเทคนิค 3 ไม่วิธีใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตให้ปลอดภัยจากการโจรกรรมข้อมูล

วันที่ 20 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารทีเอ็มบีธนชาต หรือ ttb เปิดเผยว่า ภายใต้สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 แบบนี้ หลายคนลดการออกจากบ้าน เพื่อความปลอดภัยจึงหันมาใช้จ่ายผ่านทางออนไลน์มากขึ้น แต่อาจมีความเสี่ยงที่จะถูกโจรกรรมข้อมูลโดยมิจฉาชีพ นำบัตรเราไปใช้จนสร้างความเสียหายในอนาคต ดังนั้น เพื่อความอุ่นใจ จึงขอแนะนำ หลัก 3 ไม่ใช้บัตรเครดิตให้ปลอดภัยจากมิจฉาชีพ มีอะไรบ้าง ได้แก่

1.ไม่บันทึก รายละเอียดบัตรเครดิตไว้กับเบราว์เซอร์ ที่อาจเสนอการบันทึกรายละเอียดของบัตรเครดิตไว้ เพื่อความสะดวกในการใช้งานครั้งต่อไป แต่อาจมีความเสี่ยงในการถูกแฮกข้อมูลบัตร ทั้งนี้ ควรอ่านข้อเสนอจากเบราว์เซอร์ต่างๆ ให้ละเอียด ก่อนกดปุ่มบันทึกทุกครั้ง

2.ไม่เปิดเผย ข้อมูลบัตรเครดิตกับผู้อื่น เพราะบางทีมิจฉาชีพอาจมาในรูปแบบของการแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคาร หรือส่งอีเมลแปลกๆ มาขอให้เรากรอกข้อมูลบัตรเครดิต ดังนั้น เก็บข้อมูลไว้เป็นความลับ หากได้รับการติดต่อจากบุคคลที่ไม่น่าเชื่อถือ ควรรีบตรวจสอบกับทางธนาคารทันที

3.ไม่ใช้บัตรเครดิตกับร้านค้าออนไลน์ ที่ดูไม่น่าเชื่อถือ ทั้งนี้ ต้องดูข้อมูลรายละเอียดร้านค้าก่อนตัดสินใจซื้อ หรือเลือกซื้อจากเว็บไซต์ทางการ มีรีวิวการซื้อขาย และการดูแลความปลอดภัยข้อมูลของเราเป็นอย่างดี