นายกฯเรียกถกเลื่อน/ไม่เลื่อน “คนละครึ่ง เฟส 3” 28 มิ.ย.นี้

คนละครึ่ง ยิ่งใช้ยิ่งได้

คลัง ไม่ฟันธงเลื่อนใช้จ่าย “คนละครึ่ง-ยิ่งใช้ยิ่งได้” หรือไม่ รอผลสรุป 28 มิ.ย.นี้ หลังนายกฯเรียกประชุมคณะที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจเป็นการเร่งด่วน 

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงกระแสข่าวการเสนอเลื่อนโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 ที่จะเริ่มวันที่ 1 ก.ค. 64 ออกไป 1 เดือน และให้ขยายจ่ายเงินมาตรการเราชนะ และ ม.33 เรารักกัน ต่อไปแทนว่า ในส่วนของกระทรวงการคลัง ยังไม่มีประเด็นดังกล่าวแต่อย่างใด

ด้านนางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ขณะนี้กระทรวงการคลัง ยังไม่ได้พิจารณาเลื่อนวันใช้จ่ายโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 และโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ออกไปจากเดิม ซึ่งกำหนดใช้จ่ายวันแรก 1 ก.ค.นี้

อย่างไรก็ดี ในวันที่ 28 มิ.ย.นี้ จะมีการหารือร่วมกัน เพื่อสรุปอีกครั้ง ว่าจะมีการเลื่อนวันใช้จ่ายในโครงการดังกล่าวหรือไม่ จะต้องรอติมตามอีกที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน 2564 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เรียกประชุมคณะที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจเป็นการเร่งด่วน เพื่อหามาตรการเยียวยาหลังมีการประกาศปิดบางพื้นที่กิจกรรมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19