กสิกรไทย ส่ง LINE POINTS เครดิตการ์ด เจาะ New Gen คาดยอดรูดปรื๊ด 2.9 พันล้าน

LINE POINTS เครดิตการ์ด

ธนาคารกสิกรไทย ผนึก แรบบิท ไลน์ เพย์ เปิดตัว “LINE POINTS เครดิตการ์ด” เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่นิยมใช้บัตรเครดิตในการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ชูคอนเซปต์ “คืนเยอะ ได้ไว ใช้ให้สุด” จัดเต็มแรงด้วย LINE POINTS คืน 3% ทุกยอดใช้จ่าย ฉีกรูปแบบการให้พอยต์บัตรเครดิตแบบเดิม ตั้งเป้าภายใน 1 ปี มีลูกค้าสนใจสมัคร 1.35 แสนใบ มียอดใช้จ่ายผ่านบัตร 2.9 พันล้านบาท

วันที่ 28 มิถุนายน 2564 นางชลารัตน์ พินิจเบญจพล รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ล่าสุดธนาคารได้ร่วมมือกับ แรบบิท ไลน์ เพย์ เปิดตัว “LINE POINTS เครดิตการ์ด” เป็นการเพิ่มช่องทางการชำระเงินเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะกลุ่ม New Gen ซึ่งจะเป็นกลุ่มกำลังซื้อในอนาคต และสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของธนาคารในการขยายเครือข่ายพันธมิตรชั้นนำที่อยู่ในอีโคซิสเต็ม (Ecosystem) ด้วยการผสานจุดแข็งของแต่ละฝ่าย เพื่อร่วมกันนำเสนอบริการที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้จ่ายของคนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน

รวมถึงการสนับสนุนให้เกิดการใช้จ่ายโดยไม่ใช้เงินสด (Cashless Payment) ซึ่งสะดวก ปลอดภัย และลดความเสี่ยงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

โดยพบว่าผู้บริโภคในกลุ่มนี้มีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเพื่อซื้อสินค้าหรือบริการที่ใช้ในชีวิตประจำวันเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่อาศัยอยู่ในหัวเมืองใหญ่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นยอดใช้จ่ายที่ไม่สูง เช่น ค่าโดยสารรถไฟฟ้า และค่าซื้อสินค้าจากร้านอาหารประเภท Grab & Go เฉลี่ยวงเงินอยู่ที่ 300 บาทต่อรายการ

สำหรับ “LINE POINTS” เครดิตการ์ด ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบนิวนอร์มอลที่ชื่นชอบการใช้จ่ายออนไลน์และคุ้นเคยกับการใช้อี-วอลเลต (e-Wallet) โดยทุกการใช้จ่ายได้รับ LINE POINTS ที่เยอะ ง่าย และไว รวมถึงสามารถนำ LINE POINTS ไปใช้เป็นส่วนลดแทนเงินสดเพื่อซื้อสินค้าหรือบริการอื่น ๆ ได้อย่างคุ้มค่า จากร้านค้ารายย่อยและแบรนด์กว่า 300,000 ร้าน ผ่านสมาร์ทโฟน

นอกจากนี้ยังเป็นบัตรเครดิตภายใต้แบรนด์วีซ่า (Visa) ที่มีเครือข่ายการรับชำระเงินในกว่า 70 ล้านร้านค้าทั่วโลก ทำให้ลูกค้าสามารถใช้บัตรได้สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ทุกที่ ทุกเวลา ด้วยจุดแข็งของ LINE POINTS เครดิตการ์ด ธนาคารเชื่อมั่นว่าจะสามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้สนใจมาสมัครและใช้จ่ายผ่านบัตรเพิ่มมากขึ้น

สำหรับเป้าหมาย “LINE POINTS เครดิตการ์ด” ภายในปีแรกอยู่ที่ 1.35 แสนใบ คาดมียอดใช้จ่ายผ่านบัตร 2,900 ล้านบาท ขณะที่ภาพรวมธุรกิจบัตรเครดิตของธนาคารตั้งเป้าบัตรใหม่ปี 2564 อยู่ที่ 4.4 แสนใบ จากปัจจุบันมีฐานบัตรรวมอยู่ที่ 3.2 ล้านใบ และตั้งเป้ามียอดใช้จ่ายผ่านบัตรปีนี้อยู่ที่ 3.4 แสนล้านบาท

นายวิทยา โตโพธิ์ยศสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แรบบิท-ไลน์ เพย์ จำกัด กล่าวว่า การร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย ครั้งนี้ นับเป็นอีกก้าวสำคัญของ Rabbit LINE Pay ซึ่งตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่อย่างแท้จริง

โดยการร่วมมือกันครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการต่อยอดจุดแข็งของ Rabbit LINE Pay ในฐานะผู้นำด้านบริการ อี-วอลเลต ที่ทำให้ทุกการใช้จ่ายผ่านโทรศัพท์มือถือ สะดวกรวดเร็ว สอดคล้องกับวิถีชีวิตยุคดิจิทัลแล้ว ยังเป็นผลดีที่ลูกค้าจะได้สนุกไปกับการสะสมและใช้ LINE POINTS ได้อย่างคุ้มค่ามากขึ้น ด้วยมูลค่าเทียบเท่าเงินสด และพันธมิตรร้านค้ารองรับทุกไลฟ์สไตล์ทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์

โดยพฤติกรรมลูกค้าส่วนใหญ่นิยมใช้ LINE POINTS แทนเงินสดสำหรับซื้ออาหารและเครื่องดื่ม หรือเป็นส่วนลดการชำระค่าบริการต่างๆ เช่น ส่วนลดค่าอาหารและค่าจัดส่ง LINE MAN, เติมเงินหรือจ่ายบิล AIS, เติมเงินหรือซื้อเที่ยวโดยสารบัตร BTS, ส่วนลดบน LINE SHOPPING

ทั้งนี้ LINE POINTS เครดิตการ์ด จะเป็นส่วนสำคัญในการช่วยขยายฐานลูกค้าของ Rabbit LINE Pay จากปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้งานมากกว่า 8 ล้านคน ซึ่งเติบโตขึ้น 20% จากปีที่ผ่านมา โดยมีลูกค้าผูกบัญชีบัตรเดบิต/เครดิต 5 ล้านใบ และผูกกับอี-วอลเลต 6 ล้านราย นอกจากนี้บริการของ Rabbit LINE Pay ยังเติมเต็มความแข็งแกร่งของ Ecosystem ของ LINE แพลตฟอร์มยอดนิยมของคนไทย ที่จำนวนผู้ใช้ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยจากข้อมูลล่าสุดเดือนมีนาคม 2564 มีจำนวนผู้ใช้ LINE สูงถึง 49 ล้านคน

LINE POINTS เครดิตการ์ด “คืนเยอะ ได้ไว ใช้ให้สุด” มีให้เลือก 3 ลาย ได้แก่ “Brown in Black” ลายหน้าบัตรบราวน์ (Brown) สีดำ ซึ่งเป็นลิมิเต็ด เอดิชั่น เปิดให้เลือกสำหรับลูกค้าที่สมัคร ตั้งแต่วันนี้-30 กันยายน 2564 ผ่านช่องทางสาขา และเว็บไซต์ “Silver Brown” ลายหน้าบัตรบราวน์ (Brown) สีเงิน สมัครได้ทุกช่องทาง ทั้งช่องทางสาขา เว็บไซต์ และ K PLUS “Silver Mix” ลายหน้าบัตรรวม บราวน์ (Brown), โคนี่ (Cony) และแซลลี่ (Sally) สีเงิน สามารถสมัครได้ผ่านช่องทางสาขา และเว็บไซต์