คนละครึ่งเฟส 3 แจกคนละ 3,000 บาท ไม่เลื่อน เริ่ม 1 ก.ค. 64

คนละครึ่ง

แจกเงินเยียวยา โครงการคนละครึ่ง เฟส 3 คนละ 3,000 บาท ยืนยันเริ่มโอน 1,500 บาท 1 ก.ค.นี้

วันที่ 28 มิถุนายน 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เรียกประชุมคณะงานแก้ไขปัญหาผลกระทบจากการออกข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 25)

โดยวาระในการประชุมได้มีการหารือการแก้ปัญหาการประกาศกึ่งล็อกดาวน์ 1 เดือน คำสั่งปิดแคมป์คนงานก่อสร้างในกรุงเทพฯและปริมณฑล และการประกาศมาตรการเข้มข้นใน 10 จังหวัด และมาตรการด้านเศรษฐกิจ

นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) แถลงหลังการประชุมว่า “กรณีที่มีข่าวเลื่อนโครงการคนละครึ่งเฟสสาม ว่าจะมีการเลื่อน ยืนยันว่า ไม่เลื่อน เนื่องจากสถานการณ์การบริโภคเศรษฐกิจในพื้นที่ขณะนี้มีการชะลอตัวลง ดังนั้น โครงการที่เกี่ยวกับการกระตุ้นการบริโภคต้องดำเนินการตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ โดยจะจ่ายรวม 3,000 บาทต่อคน แบ่งจ่ายไตรมาสละ 1,500 บาท”

โดยโครงการ คนละครึ่ง เฟส 3 ยังยืนยันแบ่งการใช้จ่ายเป็น 2 รอบ  ในรอบแรก (..-..นี้) รัฐจะโอนเงินเข้าแอปเป๋าตังให้ 1,500 บาท ในวันที่ 1 ก.ค.  และรอบที่ 2 ช่วง ..-.. 64 ก็จะโอนให้อีก 1,500 บาท รวมเป็นเงิน 3,000 บาท 

ทั้งนี้ ทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล และทีมแพทย์ รัฐมนตรีที่เข้าร่วมประชุม อาทิ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง, นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

รวมถึง พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 (ศปก.ศบค.), นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และ พล.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร