กรุงศรีฯ สั่งปิด สาขาเสาชิงช้า พบพนักงานติดโควิดอีก 6 ราย

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สั่งปิดสาขาเสาชิงช้าตั้งแต่ 12-19 ก.ค.64 หลังพบพนักงานชั่วคราวติดเชื้อโควิด-19 พร้อมรายงานพบพนักงานตรวจพบเชื้อเพิ่มอีก 6 ราย

วันที่ 10 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ประกาศแจ้งเหตุการณ์โควิด-19 พบพนักงานชั่วคราวสาขาเสาชิงช้าติดเชื้อ โดยพนักงานชั่วคราวรายดังกล่าวมาทำงานวันสุดท้ายวันที่ 5 ก.ค. 64 ในขณะปฏิบัติหน้าที่ พนักงานสวมหน้ากากอนามัย และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ ตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 9 ก.ค. 64 และอยู่ในระหว่างการรักษาตัว ขณะเดียวกันให้พนักงานที่มีความเกี่ยวข้องพบแพทย์เพื่อตรวจคัดกรอง และให้พนักงานทั้งสาขาหยุดปฏิบัติงานโดยทันที

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จึงขอปิดทำการสาขาเสาชิงช้า วันที่ 12-19 ก.ค. 64 เพื่อทำความสะอาดและอบโอโซนฆ่าเชื้อโรค และจะเปิดให้บริการตามปกติในวันที่ 20 ก.ค. 64 โดยธนาคารรายงานกรณีดังกล่าวให้กระทรวงสาธารณสุข รวมถึงธนาคารแห่งประเทศไทยทราบ

นอกจากนี้ ธนาคารยังพบพนักงาน และพนักงานชั่วคราว ติดเชื้อ 6 ราย โดยตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 8-9 ก.ค.64 ทั้งนี้ ธนาคารได้ให้พนักงานที่เกี่ยวข้องหยุดปฏิบัติงานทันที กักตัวเอง 14 วัน และรายงานสุขภาพทุกวัน รวมถึงทําความสะอาดและอบโอโซนฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่และรายงานกรณีดังกล่าวให้กระทรวงสาธารณสุขทราบ