บัวหลวงขายกองทริกเกอร์ใหม่ 14-16 ก.ค.นี้ ปักธงยีลด์ไม่ต่ำกว่า 5%

บัวหลวง

กองทุนบัวหลวงเสนอขาย IPO กองทุนเปิดบัวหลวงทริกเกอร์ 1-22บี (TRIGGER1-22B) ระหว่างวันที่ 14-16 กรกฎาคม 2564 กำหนดซื้อขั้นต่ำ 10,000 บาท ตั้งเป้าผลตอบแทนไม่ต่ำกว่า 5% มองหุ้นไทยอยู่ในช่วงปรับฐานเป็นโอกาสลงทุนในหุ้นที่ได้รับอานิสงส์จากวาระแห่งชาติสร้างภูมิคุ้มกันหมู่และมาตรการเปิดประเทศฟื้นเศรษฐกิจ

วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด หรือ กองทุนบัวหลวง เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยอยู่ในช่วงของการปรับฐาน โดยมีปัจจัยสนับสนุนให้ฟื้นตัวต่อเนื่อง ทั้งจากนโยบายภาครัฐและการขานรับของภาคเอกชนที่เร่งระดมการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับประชาชนได้กลับมาดำเนินชีวิตตามวิถีปกติอันเป็นวาระแห่งชาติ

มาตรการกระตุ้นภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยและการกระจายรายได้ไปสู่ท้องถิ่น ก่อให้เกิดการจ้างแรงงานและการกลับมาดำเนินกิจกรรมพื้นฐานทางธุรกิจของผู้ประกอบการร้านค้าที่เกี่ยวข้อง โดยรัฐบาลนำร่องด้วยโครงการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ “ภูเก็ตแซนด์บอกซ์” (1 ก.ค. 64)

นำไปสู่ความพยายามที่จะเปิดประเทศฟื้นเศรษฐกิจ ซึ่งตั้งเป้าภายในกลางเดือนตุลาคม 2564 ขณะที่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกช่วยส่งผลให้บริษัทผู้ส่งออกของไทยมีผลประกอบการที่ดีขึ้นอีกภาคส่วนหนึ่ง

กองทุนบัวหลวงได้วิเคราะห์และเห็นถึงโอกาสการลงทุนในหมวดหุ้นที่จะได้รับอานิสงส์ทั้งทางตรงและทางอ้อมจากนโยบายและมาตรการต่าง ๆ เช่น การแพทย์, การท่องเที่ยว, การเดินทาง, ร้านอาหารและค้าปลีก จึงจับจังหวะลงทุนช่วงหุ้นปรับฐาน

เตรียมออกกองทุนเปิดบัวหลวงทริกเกอร์ 1-22บี (TRIGGER1-22B) มีระยะเวลาการลงทุนสูงสุดไม่เกิน 6 เดือน ตั้งเป้าหมายผลตอบแทนไม่ต่ำกว่า 5% เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) เพียงครั้งเดียว ระหว่างวันที่ 14-16 กรกฎาคม 2564 กำหนดการซื้อขั้นต่ำ 10,000 บาท

โดยจุดเด่นของกองทุน TRIGGER ของกองทุนบัวหลวง คือจะค้นหาหุ้นที่มีโอกาสปรับขึ้น จากนั้นก็จะจับจังหวะเข้าไปทยอยซื้อขายเพื่อสะสมกำไรเข้าพอร์ตลงทุน โดยที่การลงทุนอาจไม่ได้นำเงิน 100% ไปลงทุนในหุ้น แต่จะถือเงินสดไว้บางส่วนเพื่อเข้าซื้อในจังหวะที่มองว่าเหมาะสม จึงทำให้ราคาหน่วยลงทุนไม่เป็นไปตามภาวะตลาด และมีแนวโน้มความผันผวนของราคาน้อยกว่า

นอกจากนี้ กองทุนทริกเกอร์ 1-22บี (TRIGGER1-22B) ไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมการขายและการรับซื้อคืน ลูกค้าจึงไม่มีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมในส่วนนี้

สำหรับผู้ลงทุนที่มีบัญชีกองทุนรวมของกองทุนบัวหลวงกับธนาคารกรุงเทพอยู่แล้ว สามารถซื้อหน่วยลงทุนในช่วงเสนอขาย IPO ผ่านบริการ Bangkok Bank Mobile Banking ได้ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.00 น.
ทั้งนี้ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจ ลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุนผลการดำเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต